 |
| Toàn cảnh buổi bảo vệ NCS Trần Vũ Phương (Ảnh: HD) |
Hội đồng chấm Luận án cho NCS. Trần Vũ Phương gồm 7 thành viên: NGƯT.GS.TS Nguễn Đại Dương – Chủ tịch hội đồng; TS. Nguyễn Văn Phúc – Uỷ viên thư ký; GS.TS. Lê Qúy Phượng – Phản biện 1; PGS.TS. Phạm Đình Bẩm – Phản biện 2; PGS.TS. Huỳnh Trọng Khải – Phản biện 3; PGS.TS. Vũ Đức Thu – ủy viên; TS. Ngũ Duy Anh – Uỷ viên. Sau 5 năm tiến hành nghiên cứu (từ 3/2011-1/2016) công trình nghiên cứu của NCS Trần Vũ Phương đã hoàn thành.
Luận án được trình bày trong 150 trang bao gồm mở đầu và 03 chương, sử dụng 40 bảng, sử dụng 23 biểu đồ và 141 tài liệu tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài.
Đề tài đã xác định được mô hình đánh giá chương trình đào tạo với ba nội dung: đánh giá đầu vào, đánh giá quá trình đào tạo và đánh giá đầu ra với 12 tiêu chuẩn 43 tiêu chí cụ thể có ứng dụng trong kiểm tra đánh giá chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục thể chất trình độ Cao đẳng;
Đánh giá thực trạng chương trình đào tạo và thực trạng năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu của giáo viên giáo dục thể chất đã được trường Cao đẳng Tuyên Quang đào tạo;
Xây dựng được chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục thể chất trình độ Cao đẳng với những đổi mới về mục tiêu đào tạo, nội dung đào tạo, tổ chức hoạt động đào tạo với các vấn đề cụ thể và chi tiết có cơ sở lý luận và thực tiễn được minh chứng bằng thực tiễn sư phạm có độ tin cậy;
Kết quả của luận án đã được công bố dưới dạng bài báo khoa học tại Hội thảo chuyên đề do Bộ Giáo dục và Đào tạo Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức. Đồng thời kết quả của luận án còn công bố trong hai bài báo khoa học trên Tạp chí khoa học Đào tạo và Huấn luyện của trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Nội dung các bài báo là kết quả nghiên cứu của luận án và những vấn đề giải quyết nhằm thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu. Nội dung trên đã thoả mãn đầy đủ yêu cầu của một bài báo khoa học có đủ độ tin cậy cần thiết.
Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được của Luận án, có thể thấy rằng đề tài Luận án Tiến sĩ của NCS Trần Vũ Phương tuy còn có những khiếm khuyết. Nhưng kết quả nghiên cứu đạt được của Luận án mang tính cấp thiết, có ý nghĩa thực tiễn. Các thiếu sót của Luận án sẽ chỉnh sửa, bổ sung. Nội dung và hình thức của Luận án đã đảm bảo theo đúng yêu cầu của một Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục chuyên ngành GDTC.
Kết quả, Luận án đã được thông qua với 100% số phiếu tán thành của 7 thánh viên Hội đồng và hội đồng đề nghị Trường Đại học TDTT Bắc Ninh cấp bằng tiến sĩ cho NCS Trần Vũ Phương.
An An