Khóa học HLV Bóng rổ IOC 2005 (bằng cấp II).

Khóa học được tổ chức nhằm nâng cao trình độ của các Huấn luyện viên, góp phần xây dựng hệ thống huấn luyện trong cả nước. Khoá học do ông William McCammom - Giảng viên của Liên đoàn Bóng rổ Thế giới (48 tuổi) trực tiếp đứng lớp. Ông đã từng tham gia giảng dạy 9 khóa học trên toàn thế giới và huấn luyện một đội bóng của Tây Ban Nha đoạt chức Vô địch quốc gia.

Sáng 6/7, Khóa học đoàn kết Huấn luyện viên Bóng rổ năm 2005 (bằng cấp II) đã Khai mạc tại Sở TDTT Bình Thuận do Quỹ đoàn kết Olympic tài trợ. Tham dự buổi Lễ, có ông Mai Văn Muôn, ông Phạm Văn Kiết – Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Lê Văn Thung - Chủ tịch LĐ Bóng rổ Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo Sở TDTT Bình Thuận và 40 học viên thuộc các Tỉnh, Thành trong cả nước về dự.

Tại buổi Lễ, ông Phạm Văn Kiết phát biểu và đánh giá thực trạng phong trào Bóng rổ Việt Nam đã trải qua nhiều thời kỳ thăng trầm đang hướng đến sự tiếp cận, đánh giá của phong trào Bóng rổ thế giới. Khóa học được tổ chức nhằm nâng cao trình độ của các Huấn luyện viên, góp phần xây dựng hệ thống huấn luyện trong cả nước. Khoá học do ông William McCammom - Giảng viên của Liên đoàn Bóng rổ Thế giới (48 tuổi) trực tiếp đứng lớp. Ông đã từng tham gia giảng dạy 9 khóa học trên toàn thế giới và huấn luyện một đội bóng của Tây Ban Nha đoạt chức Vô địch quốc gia.

Các học viên đã tham gia học các bài lý thuyết và thực hành ở các nội dung phương pháp huấn luyện kỹ năng, kỹ xảo về kỹ, chiến thuật phòng thủ, tấn công và cách điều chỉnh trong trận đấu. Khóa học kết thúc vào ngày 11/7.

Cùng thời gian này, Giải Bóng rổ các CLB nam toàn quốc năm 2005 do Sở TDTT Bình Thuận đăng cai tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà Thi đấu Tổng hợp Tỉnh từ ngày 11 - 13/7 với sự tham gia của 04 đội: Phòng không không quân, Sóc Trăng, Cần Thơ và Bình Thuận.

Văn Nguyên

Ảnh trong bài
  • Khóa học HLV Bóng rổ IOC 2005 (bằng cấp II).