Cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp đã đạt nhiều thành tích trong công tác của mình, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục nhân cách, lối sống và thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên trong nhà trường.

Ngày 26/7, tại Bộ Giáo dục và đào tạo đã diễn ra cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của Thường vụ Trung ương Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam khoá V. Đến tham dự buổi họp có các đồng chí Lê Hồng Sơn, Chủ tịch công đoàn giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp; đồng chí Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Phó Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp; đồng chí Bùi Đặng Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội ; đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề, Phó Chủ tịch Hội; đồng chí Ngũ Duy Anh, Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Tổng Thư ký Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ.

Trong báo cáo sơ kết hoạt động của Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam 6 tháng đầu năm 2005, đồng chí Lê Hồng Sơn đã nêu lên những công việc đã làm được, những ưu điểm và bài học kinh nghiệm cũng như những mặt còn tồn tại cần giải quyết.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục nhân cách, lối sống và thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên trong nhà trường. Về công tác chuyên môn, Hội đã phối hợp tổ chức thành công nhiều giải thể thao của học sinh, sinh viên ở cấp cơ sở, trường học, cơ quan cũng như trên phạm vi toàn quốc. Trung ương Hội cũng đang tích cực chuẩn bị tổ chức đoàn vận động viên tham dự Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Thế giới lần thứ XXIII tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, được phép của Chính phủ, Bộ Giáo dục và đào tạo cùng Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức Đại hội Thể dục thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13 vào tháng 12/2006, hiện nay việc thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và lập đề án trình Chính phủ cũng đang được tiến hành.

Báo cáo cũng nêu rõ việc đạt được những kết quả và thành tích lớn trong 6 tháng đầu năm 2005 trước hết có sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Giáo dục và đào tạo, Uỷ ban Thể dục Thể thao, các Bộ, ngành có liên quan cũng như đóng góp và tuyên truyền có hiệu quả của các cơ quan và phóng viên báo chí, truyền hình trong cả nước.

Tuy vẫn còn một số những tồn tại nhưng các hoạt động của Hội trong thời gian vừa qua đã góp phần nâng cao hiệu quả của công tác giáo dục thể chất, nâng cao thành tích thể thao sinh viên, tạo dựng một môi trường sống lành mạnh trong tầng lớp sinh viên, học sinh, góp phần đẩy lùi một bước trong việc phòng chống các tệ nạn xã hội đang có nguy cơ xâm nhập vào trường học, thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện trong trường học.

TD


 

Ảnh trong bài
  • Cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp.