Năm học 2004 - 2005, Trường Đại học TDTT I: thực hiện thành công các nhiệm vụ.

Trường đại học Thể dục thể thao I (tiền thân là trường Trung cấp Thể dục thể thao trung ương) được thành lập ngày 25-09-1959, là cơ sở đào tạo chuyên ngành đội ngũ cán bộ Thể dục thể thao có trình độ đại học, trên đại học chất lượng cao và vận động viên các môn thể thao. Đồng thời trường còn là cơ sở nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực TDTT. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với sự nỗ lực, đoàn kết chặt chẽ của đội ngũ cán bộ gíáo viên, công nhân viên, sinh viên và VĐV trong nhà trường, năm học 2004 - 2005 đã kết thúc tốt đẹp, thực hiện thành công những nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác đào tạo là nhiệm vụ then chốt của nhà trường, Đảng ủy cùng Ban Giám hiệu nhà trường tập trung toàn bộ sức lực, trí tuệ để chỉ đạo, lãnh đạo và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong công tác đào tạo.

Thực hiện nhiệm vụ tiếp tục đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo các hệ trong và ngoài trường, năm học 2004 - 2005, hơn 3000 người đã được quy đổi các hệ (trong đó chỉ tiêu chỉ từ 2000 - 2200). Số lượng sinh viên tại chức phát triển tới 3-4 lần so với những năm trước. Nhà trường đã mở rộng ngành đào tạo (ngoài Khoa Giáo dục thể chất đã đào tạo từ trước còn mở thêm Khoa Huấn luyện thể thao) và xây dựng theo định hướng hình thành các khoa mới (phụ trách các ngành đào tạo). Điều đó đã giúp công tác quản lý đào tạo sinh viên được chặt chẽ, sát sao và cụ thể hơn.

Năm học 2004 - 2005: 33,62% sinh viên thi qua lần 1. Trong đó, 4 sinh viên suất sắc (0,69%), 12,85% sinh viên giỏi, 42,32% sinh viên khá, 38,79% sinh viên trung bình, sinh viên yếu chiếm 3,39%. Tuy nhiên, vẫn còn 1,92% sinh viên có kết quả học tập loại kém. Bên cạnh đó, trong năm học vừa qua đã có 02 tập thể đạt danh hiệu tập thể suất sắc và 10 VĐV có thành tích suất sắc trong tập luyện và thi đấu.

Bên cạnh việc học tập chuyên môn, nhà trường tổ chức các đội tuyển thể thao sinh viên các môn và tham gia thi đấu các giải do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Năm học vừa qua, hơn 160 sinh viên thuộc các đội tuyển của nhà trường đã thi đấu 13 giải trong nước, quốc tế và Giải Thể thao sinh viên Đông Nam Á đạt 133 huy chương các loại...

Trong công tác đào tạo VĐV dự tuyển, Trung tâm Đào tạo VĐV của nhà trường đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu của Lãnh đạo Ủy ban TDTT giao cho. Kế hoạch huấn luyện được tuân thủ một cách chặt chẽ, khoa học. Công tác quản lý giáo dục ngày càng được quan tâm. 179 VĐV ở 7 môn thể thao vừa học tập (lên lớp 100%) vừa tham gia thi đấu gần 20 giải, đạt 188 huy chương các loại, trong đó có những VĐV phá kỷ lục quốc gia, kỷ lục Đông Nam Á...

Công tác tuyển sinh của nhà trường luôn được tổ chức và thực hiện đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các khâu làm hợp đồng đề thi, coi thi, chấm thi, xây dựng điểm chuẩn... đều được thực hiện nghiêm túc. Nhà trường đã chú trọng đến nguồn tuyển sinh là lực lượng VĐV được phong đẳng cấp Quốc gia, các VĐV đã đạt được các huy chương tại các giải thi đấu khu vực, châu lục và thế giới. Số lượng thí sinh được tuyển thẳng năm 2005 chiếm tới 1/4 số thí sinh trúng tuyển (471 thí sinh).

Thực hiện nhiệm vụ thường xuyên đẩy mạnh công tác quản lý đào tạo trong năm học 2004 - 2005, nhà trường đã xây dựng " Bộ Tiêu chí kiểm định đánh giá chất lượng đào tạo" bao gồm 26 tiêu chí cơ bản thuộc 8 lĩnh vực hoạt động chủ yếu trong nhà trường để từng bước vận dụng đánh giá chất lượng trong những năm tới.

HX

(kỳ tới: công tác nghiên cứu khoa học và công tác quản lý sinh viên)
 

Ảnh trong bài
  • Năm học 2004 - 2005, Trường Đại học TDTT I: thực hiện thành công các nhiệm vụ.