Trường Đại học TDTT I: thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao (tiếp)

Công tác nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ cơ bản, quan trọng của nhà trường. Trong năm học vừa qua, nhà trường luôn tập trung tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu khoa học trong giáo viên, sinh viên. Công tác quản lý giáo dục sinh viên đã được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm, có nhiều giải pháp tốt.

Công tác nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ cơ bản, quan trọng của nhà trường. Trong năm học vừa qua, nhà trường luôn tập trung tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu khoa học trong giáo viên, sinh viên.

Năm học 2004 - 2005, nhà trường đã triển khai 2 đề tài cấp ngành, tổ chức các lớp học bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ khoa học của nhà trường về công tác viên thông tin mạng, chuyển giao công nghệ Pixela, công nghệ 2D, 3D... Nhà trường đã vận dụng những thành tựu khoa học vào thực tế công tác đào tạo: triển khai xây dựng các băng đĩa hình phục vụ công tác giảng dạy.

Các Hội nghị khoa học của giáo viên, sinh viên được tổ chức với chất lượng ngày càng cao. Số lượng sinh viên tăng nhiều so với năm trước và so với dự kiến của nhà trường. Trong năm vừa qua có 195 sinh viên làm luận văn tốt nghiệp. Trong đó: 49,7% đề tài loại xuất sắc, 38,97% loại giỏi, 10,76% loại khá, 0,51% loại trung bình. Các bộ môn đã thực hiện 19 đề tài, trong đó có 9 đề tài cấp trường, 10 đề tài cấp bộ môn.

Câu lạc bộ khoa học sinh viên (thành lập năm 2002) đến nay đã đi vào hoạt động ngày càng nề nếp, tích cực các hoạt động thực tế. Câu lạc bộ khoa học đã thu hút 73 thành viên, sinh hoạt định kỳ 2buổi/tháng. Trong hội nghị khoa học sinh viên, câu lạc bộ tham gia 18 đề tài, trong đó có 17 đề tài đạt loại xuất sắc và 8/12 đề tài được trao giải thưởng.

Chất lượng các đề tài ngày càng tốt hơn, khẳng định công tác nghiên cứu khoa học đã được nhà trường đầu tư, chỉ đạo phát triển đúng hướng. Đảng uỷ, Ban giám hiệu nhà trường coi các hội nghị khoa học đó là hoạt động truyền thống của nhà trường.

Công tác quản lý giáo dục sinh viên đã được Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm, có nhiều giải pháp tốt. Sáng thứ hai hàng tuần, nhà trường tổ chức chào cờ toàn trường nhằm giáo dục và nâng cao tinh thần yêu nước cho toàn thể cán bộ công nhân viên, giáo viên, sinh viên và VĐV trong nhà trường. Đồng thời, buổi chào cờ thứ hai hàng tuần là dịp thông tin và xử lý kịp thời các hiện tượng sinh viên vị phạm kỷ luật. Điều đó có ảnh hưởng tốt tới ý thức tổ chức kỷ luật và rèn luyện của sinh viên, tỷ lệ của sinh viên bị kỷ luật đã giảm đi rõ rệt.

Việc giải quyết các chế độ chính sách đối với sinh viên được quan tâm hơn, các Bộ môn, phòng quản lý học sinh tăng cường các biện pháp giáo dục sinh viên về sinh hoạt xã hội, ổn định hình thức quản lý ký túc xá đáp ứng nhu cầu ở và học tập của sinh viên.

Công tác tình nguyện, mùa hè xanh luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường. 45 sinh viên đã tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện trong năm vừa qua tại các xã, thôn, xóm có nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Hơn 110 đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu nhân đạo. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ trong và ngoài trường, tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Đoàn thanh niên các trường và địa phương ngoài nhà trường.

Các mặt công tác khác của nhà trường (cơ sở vật chất, công tác an ninh, các hoạt động xã hội...) đều được nhà trường quan tâm và đầu tư phát triển nhằm phục vụ một cách toàn diện cho công tác đào tạo ngày càng nâng cao chất lượng.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, trong công tác đào tạo vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục trong các năm học tới (phương pháp học tập của sinh viên còn thiếu khoa học, việc quản lý sinh viên ngoại trú chưa có biện pháp thích hợp, một số sinh viên chưa ý thức được các hoạt động xã hội, ý thức tự rèn luyện bản thân).

Có thể khẳng đinh, trong năm học 2004 - 2005, đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên chức, toàn thể học sinh, sinh viên đã đoàn kết chặt chẽ, phấn đấu không ngừng, cùng nhau thực hiện thành công cơ bản các nhiệm vụ của nhà trường. Trường Đại học TDTT I mãi xứng danh là cái nôi đào tạo những cán bộ thể thao cho đất nước.

HX
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I: thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao (tiếp)