Hội nghị tổng kết công tác đào tạo sau đại học ngành TDTT giai đoạn 2001 - 2005

Hoà trong không khí thi đua của toàn Đảng, toàn dân hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng, 60 năm ngày thành lập Nước CHXHCN Việt Nam, ngành Thể dục thể thao đang tích cực thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập ngành. Ngay 21/10/2005, Uỷ ban TDTT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo sau đại học giai đoạn 2001 - 2005.

Hoà trong không khí thi đua của toàn Đảng, toàn dân hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng, 60 năm ngày thành lập Nước CHXHCN Việt Nam, ngành Thể dục thể thao đang tích cực thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập ngành. Ngay 21/10/2005, Uỷ ban TDTT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo sau đại học giai đoạn 2001 - 2005. Hội nghị là dịp để các nhà khoa học trong toàn ngành kiểm điểm lại những kết quả đạt được trong thời gian qua và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học của ngành TDTT trong giai đoạn tới.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí: PGS.TS Nguyễn Danh Thái, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, Chủ tịch Hội đồng Khoa học - công nghệ ngành TDTT; TS Trương Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ, Ban Khoa Giáo Trung ương; cùng các đồng chí nguyên là Lãnh đạo ngành TDTT, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường Đại học TDTT các thời kỳ: PGS.TS Lê Bửu nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; PGS.TS Mai Văn Muôn, nguyên Phó chủ nhiệm Uỷ ban TDTT; GS.TS Lê Văn Lẫm, nguyên hiệu trưởng Trường Đại học TDTT I; đ/c PGS.TS Phạm Văn Xẹn, nguyên hiệu trưởng Trường Đại học TDTT II; các đồng chí PGS.TS Lê Nguyệt Nga, Nguyễn Thiệt Tình, Phạm Đình Bẩm, nguyên là phó hiệu trưởng các Trường Đại học TDTT; đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể TW và các Trường đại học, Cao đẳng Sư phạm TDTT thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo các Vụ, đơn vị của Uỷ ban TDTT, Viện trưởng Viện Khoa học TDTT; đại diện lãnh đạo Sở TDTT thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Bình Thuận và gần 100 đại biểu là các nhà khoa học trong và ngoài ngành TDTT đã về tham dự Hội nghị.

Toàn thể Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT, hai bản báo cáo tổng kết công tác đào tạo nghiên cứu sinh và học viên cao học của Viện Khoa học TDTT, trường Đại học TDTT I và Đại học TDTT II. Hội nghị cũng được nghe gần 20 tham luận của các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ khoa học trong và ngoài ngành TDTT, hiện đã nghỉ hưu hoặc đang tham gia đào tạo sau đại học cho ngành. Các đại biểu cũng đã lắng nghe ý kiến đánh giá và chỉ đạo về công tác đào tạo sau đại học của ngành TDTT, trong bối cảnh chung đào tạo sau đại học của cả nước do Vụ Sau Đại học Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày; các ý kiến đóng góp của các vị đại biểu các Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương, các trường đại học và cao đẳng trong và ngoài ngành, Sở TDTT một số tỉnh, thành phố có cán bộ cử đi đào tạo sau đại học.

Các ý kiến phát biểu đa số đều tập trung vào 3 vấn đề lớn: Những thành tựu, các ưu điểm đạt được trong giai đoạn đầu tiến hành đào tạo sau đại học trong nước của ngành TDTT, Những tồn tại, nhược điểm trong quá trình đào tạo và các giải pháp nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục nhược điểm thời gian sắp tới.

Chủ tịch Hội nghị nhiệt liệt hoan nghênh những ý kiến đánh giá, đóng góp của tất cả các đồng chí và coi đây là những suy nghĩ, tình cảm chân thành nhất đối với sự nghiệp đào tạo sau đại học của ngành, để thời gian tới, chúng ta có thể tiếp tục phát huy được các ưu điểm, khắc phục dần các nhược điểm trong quá trình đào tạo, nâng cao hơn nữa về số và chất lượng học viên cao học và nghiên cứu sinh, làm cho đội ngũ các nhà khoa học được đào tạo phục vụ có hiệu quả hơn phương hướng phát triển khoa học công nghệ của ngành giai đoạn 2001-2005 và những năm tiếp theo đầu thế kỷ 21.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã trao bằng khen cho 3 đơn vị đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo sau đại học của ngành TDTT (Viện khoa học TDTT, Trường Đại học TDTT I và Trường Đại học TDTT II)

HX

 

Ảnh trong bài
  • Hội nghị tổng kết công tác đào tạo sau đại học ngành TDTT giai đoạn 2001 - 2005