TTHLTTQG II với công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho VĐV.

Ban lãnh đạo Trung tâm đã tổ chức gặp mặt lần lượt từng đội, tạo không khí vui tươi, thoải mái và cảm giác yên tâm cho các VĐV. Ông Nguyễn Mạnh Phú, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác chính trị cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là giải quyết tốt tâm tư cũng có nghĩa là một phần của việc giải quyết tư tưởng chính trị của các VĐV". Trong các buổi gặp mặt, Ban lãnh đạo đã nắm sát, cụ thể tình hình của các đội tuyển. Từ đó có những hướng giải quyết phù hợp và kịp thời.

Giáo dục chính trị - tư tưởng cho VĐV luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác huấn luyện. Thực hiện nhiệm vụ này nhằm định hướng chính trị - tư tưởng cho VĐV, đào tạo những con người đầy đủ khả năng và phẩm chất đạo đức, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp thể thao nước nhà. Điều đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi VĐV đại diện cho Việt Nam thi đấu vì màu cờ sắc áo cũng như mang hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Thực hiện kế hoạch của Uỷ ban TDTT, TTHLTTQG II đã xây dựng chương trình giáo dục tư tưởng chính trị cho VĐV.

Sáng thứ hai hàng tuần, Trung tâm tổ chức Lễ chào cờ nhằm nêu cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc và định hướng chính trị cho VĐV. Trong buổi Lễ, Ban lãnh đạo nhận xét, đánh giá tình hình tập luyện sinh hoạt của các đội tuyển. Đây cũng là dịp biểu dương kịp thời những VĐV, HLV, đội tuyển có thành tích, đồng thời kỷ luật những VĐV vi phạm nội quy, quy chế.

Trung tâm đã quan tâm đến đời sống tinh thần của từng VĐV. Hàng tháng, Trung tâm đều tặng quà sinh nhật cho các VĐV. Qua đó kịp thời động viên tinh thần VĐV và cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Trung tâm.

Tuỳ theo tình hình tập luyện của các đội tuyển, Ban lãnh đạo Trung tâm đã tổ chức gặp mặt lần lượt từng đội, tạo không khí vui tươi, thoải mái và cảm giác yên tâm cho các VĐV. Ông Nguyễn Mạnh Phú, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác chính trị cho biết: "Quan điểm của chúng tôi là giải quyết tốt tâm tư cũng có nghĩa là một phần của việc giải quyết tư tưởng chính trị của các VĐV". Trong các buổi gặp mặt, Ban lãnh đạo đã nắm sát, cụ thể tình hình của các đội tuyển. Từ đó có những hướng giải quyết phù hợp và kịp thời.

Trung tâm đã tổ chức các hoạt động dã ngoại cho sinh viên và VĐV tại tỉnh Bến Tre (nơi có truyền thống cách mạng). Tại đây có sự tham gia của các VĐV nổi tiếng, đạt những thành tích cao tại các môn thể thao: Thể hình, Arobic, Taewondo... Các VĐV và sinh viên đã xây dựng chương trình đêm giao lưu văn nghệ tại Bình Đại, Bến Tre với góp mặt hơn 1000 nhân dân trong huyện. Hoạt động này được Tỉnh đoàn, Uỷ ban nhân dân và toàn thể nhân dân tỉnh Bến Tre rất ủng hộ và hoan nghênh. Tại đây, nhân dân được giao lưu trực tiếp với các VĐV, những người con đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. Các VĐV đã trực tiếp hiểu và thấy được tình cảm của nhân dân dành cho mình, cho TDTT nói chung và càng thấu hiểu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ mà nhân dân giao phó. Trung tâm xác định đó là dịp các VĐV tiếp cận và báo cáo với toàn thể nhân dân về thành tích đã đạt được qua bao khó khăn. Đây là một hoạt động giáo dục tinh thần yêu nước rất thiết thực đối với các VĐV.

Bên cạnh đó, TTHLTTQG II đã tổ chức giao lưu giữa các đội tuyển với đoàn viên trong nhà trường rất sôi nổi. Trung tâm cũng đã 2 lần tổ chức chương trình văn nghệ nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho VĐV.

Dự kiến, khi phần lớn các đội tuyển tập trung tại đây, Trung tâm và Trường Đại học TDTT II sẽ phối hợp tổ chức đêm giao lưu giữa các VĐV và sinh viên trong dịp 20/11 đồng thời chúc mừng các giáo viên và HLV.

Ngày 21 tháng 10 vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Danh Thái đã đến thăm và làm việc với các VĐV tham dự SEA Games. Qua đó, Bộ trưởng đã động viên kịp thời tinh thần VĐV tập luyện chuẩn bị cho SEA Games sắp tới. Bộ trưởng cũng đề ra nhiệm vụ cho đoàn Thể thao đại diện cho Tổ quốc sẽ thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo...

Theo kế hoạch, Trung tâm sẽ tổ chức các buổi phổ biến nhiệm vụ và nội quy, quy chế cho đoàn Thể thao tham dự SEA Games 23. Trung tâm cũng sẽ mời đại diện của Sở ngoại vụ nói chuyện với VĐV về văn hoá, con người Philippines. Trước khi diễn ra Lễ xuất quân tại Hà Nội, Ban lãnh đạo dự kiến tổ chức long trọng buổi tiễn các đội tuyển lên đường thi đấu.

Giáo dục chính trị - tư tưởng cho VĐV không những là một phần quan trọng của quá trình huấn luyện mà đó còn là thực hiện nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước đề ra. Từ đó các VĐV đã xác định rõ ràng nhiệm vụ của mình do Đảng và nhân dân giao phó. Đây cũng chính là động lực giúp họ có thêm sức mạnh vượt qua những gian khổ, khó khăn để giành những thành tích cao hơn trong thi đấu, đóng góp sức lực của mình trong sự nghiệp TDTT nước nhà.

HX
 

Ảnh trong bài
  • TTHLTTQG II với công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho VĐV.