Trường Đại Học TDTT I: 46 năm xây dựng và trưởng thành.

Được thành lập năm 1959 với tiền thân là Trường Trung học TDTT, trong quá trình xây dựng và phát triển, đến năm 1964 trường đổi tên thành Trường Cán bộ TDTT Trung ương. Năm 1977, trường đổi tên thành Trường Đại học TDTT Từ Sơn và đến năm 1992 chính thức đổi tên thành Trường Đại học TDTT I.

Được thành lập năm 1959 với tiền thân là Trường Trung học TDTT, trong quá trình xây dựng và phát triển, đến năm 1964 trường đổi tên thành Trường Cán bộ TDTT Trung ương. Năm 1977, trường đổi tên thành Trường Đại học TDTT Từ Sơn và đến năm 1992 chính thức đổi tên thành Trường Đại học TDTT I.

Thời gian đầu mới được thành lập, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn. Nhưng bằng tấm lòng yêu nghề những giáo viên, sinh viên của trường đã vượt qua những khó khăn tạm thời để dạy, học, rèn luyện trở thành những cán bộ ngành TDTT. Điều này càng có ý nghĩa khi ngày 14/12/1961 Bác Hồ đã về thăm trường, chính tay Bác đã sửa động tác kiếm cho những học sinh khoá đầu của trường.

Trong giai đoạn đầu mới thành lập, nhà trường cũng gặp rất nhiều khó khăn do chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ. Trong hoàn cảnh chiến tranh như vậy, hàng trăm giáo viên, sinh viên đã lên đường chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhiều người trong số đó đã mãi mãi không trở về hay để lại một phần thân thể của mình tại chiến trường.

Tính đến năm 2005, Trường Đại học TDTT I đã đào tạo 37 khoá Đại học chính quy, 41 khoá Đại học tại chức, 11 khoá Cao học với hơn 20.000 sinh viên, 200 thạc sĩ. Nhiều người trong số đó đã trưởng thành và giữ những chức vụ quan trọng của ngành.

Cùng với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, biên soạn sách, giáo trình, nhà trường còn tham gia đồng diễn vào các ngày lễ trọng đại của đất nước như lễ kỷ niệm 990 năm Thăng Long Hà Nội, diễu hành kỷ niệm 60 năm thành lập nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945, 2/9/2005), Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IV và nhất là SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam. Với những thành tích đã đạt được trong công tác đào tạo cán bộ TDTT cho cả nước, nhà trường đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có: Huân chương chiến công hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Độc lập hạng Ba.

Trường Đại Học TDTT I có đội ngũ giáo viên có trình độ thạc sỹ là 45%, 2 nhà giáo ưu tú, 9 tiến sỹ, 1 Giáo sư, 3 Phó Giáo sư. Trường có cơ ngơi khang trang như nhà tập, nhà thi đấu những thiết bị tập luyện hiện đại... đáp ứng nhu cầu dạy học, nghiên cứu khoa học. Nhà trường còn quan tâm đến việc giáo dục, bồi dưỡng tư tưởng, chính trị cho những cán bộ giáo viên, sinh viên xuất sắc đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Trường Đại học TDTT I đã có quan hệ với nhiều Trường Đại học, Học viện TDTT của các nước Nga, Trung Quốc, Cu Ba, Hàn Quốc... Trường Đại Học TDTT I đã và đang đào tạo sinh viên, VĐV cho nước bạn Lào anh em. Với 46 năm xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học TDTT I xứng đáng là nơi đào tạo cán bộ TDTT trong cả nước.

TT
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại Học TDTT I: 46 năm xây dựng và trưởng thành.