Bảo vệ luận án tiến sĩ ngành Giáo dục thể chất.

Sáng 28/12, tại Viện khoa học TDTT diễn ra buổi bảo vệ luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Hoàng Công Dân với đề tài nghiên cứu "Nghiên cứu phát triển thể chất học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực miền núi phía Bắc, từ 15-17 tuổi."

Sáng 28/12, tại Viện khoa học TDTT diễn ra buổi bảo vệ luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Hoàng Công Dân với đề tài nghiên cứu “Nghiên cứu phát triển thể chất học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực miền núi phía Bắc, từ 15-17 tuổi.”

Luận án được đánh giá là công trình nghiên cứu khoa học công phu, chặt chẽ và nghiêm túc, sử dụng những phương pháp nghiên cứu hiện đại để giải quyết thành công những nhiệm vụ nghiên cứu và đạt được mục tiêu đề ra. Cách trình bày sáng sủa, rõ ràng, có ý nghĩa trong việc xác lập cơ sở khoa học và thực tiễn cho, giáo dục thể chất (GDTC), mà mục đích là nghiên cứu phát triển thể chất học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả GDTC trong các trường Trung học phổ thông dân tộc nội chú khu vực miền núi phía Bắc.

Tính chất của loại hình trường này là: trường phổ thông, học sinh chủ yếu là người các dân tộc thiểu số và được học tập và ăn ở nội trú trong trường. Cũng như các môn học khác GDTC trong hệ thống trường này lâu nay vẫn được tiến hành như các trường phổ thông bình thường khác.

Trong luận án của mình, tác giả đã sử dụng phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu, phỏng vấn, tọa đàm, hội thảo, quan sát sư phạm, kiểm tra y sinh, kiểm tra sư phạm, thực nghiệm sư phạm và phương pháp toán thống kê.

Theo ý kiến của các nhà khoa học trong và ngoài ngành, đề tài của nghiên cứu sinh Hoàng Công Dân được đánh giá cao, đây là động thái cần thiết, nhằm phát triển, bổ sung nguồn cán bộ khoa học cho ngành TDTT, đáp ứng những nhu cầu đòi hỏi cao trong thời kỳ mới.

Bài và ảnh TT

Ảnh trong bài
  • Bảo vệ luận án tiến sĩ ngành Giáo dục thể chất.