Thông tư liên tịch: Hướng dẫn phối hợp quản lý và chỉ đạo công tác TDTT trường học giai đoạn 2006 - 2010

Nhằm phát triển TDTT trường học theo hướng đổi mới và nâng cao chất lượng giờ học thể dục nội khoá, đa dạng hoá các hình thức hoạt động ngoại khoá, tranh thủ các nguồn lực từ xã hội để xây dựng và phát triển TDTT trường học, góp phần đẩy nhanh quá trình xã hội hoá, đẩy mạnh giao lưu quốc tế và nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Ngày 29/12/2005 Bộ Giáo dục và Đào tạo - Uỷ ban TDTT thống nhất ban hành Thông tư liên tịch Hướng dẫn phối hợp quản lý và chỉ đạo công tác TDTT trường học giai đoạn 2006 - 2010.

TDTT trường học là bộ phận đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe và thể lực, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, ý chí, giáo dục nhân cách cho học sinh, sinh viên góp phần đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. TDTT trường học còn là môi trường thuận lợi và giàu tiềm năng để phát hiện và bồi dưỡng tài năng thể thao cho đất nước.

Nhằm phát triển TDTT trường học theo hướng đổi mới và nâng cao chất lượng giờ học thể dục nội khoá, đa dạng hoá các hình thức hoạt động ngoại khoá, đồng thời tổ chức chặt chẽ việc kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể đối với người học, cũng như tăng cường sự phối hợp liên ngành Giáo dục và TDTT, tranh thủ các nguồn lực từ xã hội để xây dựng và phát triển TDTT trường học, góp phần đẩy nhanh quá trình xã hội hoá, đẩy mạnh giao lưu quốc tế và nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Ngày 29/12/2005 Bộ Giáo dục và Đào tạo - Uỷ ban TDTT thống nhất ban hành Thông tư liên tịch Hướng dẫn phối hợp quản lý và chỉ đạo công tác TDTT trường học giai đoạn 2006 - 2010.

Theo thông tư này, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Uỷ ban TDTT sẽ cùng phối hợp 5 nội dung về quản lý và chỉ đạo công tác TDTT đó là: Chương trình giáo dục thể chất nội khoá; Hoạt động thể thao ngoại khóa; Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng viên TDTT và nghiên cứu khoa học Giáo dục thể chất; Hợp tác quốc tế của TDTT trường học và các điều kiện đảm bảo cho TDTT trường học.

Để đảm bảo tiến độ và chất lượng của việc thực hiện thông tư, Ban chỉ đạo liên ngành đã được thành lập. Theo đó, Vụ Công tác học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và đào tạo và Vụ TDTT Quần chúng - Uỷ ban TDTT sẽ làm thường trực của Ban chỉ đạo và có trách nhiệm phối hợp cùng các Vụ chức năng của 2 ngành trong việc triển khai thực hiện thông tư. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở TDTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp sẽ căn cứ vào thông tư này để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và biện pháp thực hiện cụ thể. Trường nào thực hiện tốt hoạt động TDTT tuyến cơ sở sẽ được 2 ngành xét khen thưởng hàng năm. Ông Nguyễn Danh Thái, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT và ông Nguyễn Minh Hiển, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Thông tư liên tịch: Hướng dẫn phối hợp quản lý và chỉ đạo công tác TDTT trường học giai đoạn 2006 - 2010