Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên năm học 2004 - 2005

Trong năm học 2004 - 2005, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường, cùng sự phối hợp của các phòng ban chức năng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương.

Trong năm học 2004 - 2005, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo nhà trường, cùng sự phối hợp của các phòng ban chức năng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng đã đạt được những kết quả rất đáng biểu dương.

Với phương thức quản lý sinh viên theo quy mô chủ nhiệm khoá và giáo viên chịu sự điều hành quản lý trực tiếp của Hiệu trưởng và giám sát của phòng Công tác chính trị, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên đã được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, trong đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đóng vai trò hướng dẫn, định hướng và góp phần bồi dưỡng lý tưởng, củng cố niềm tin vào tinh thần độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội cho sinh viên, đoàn viên trong nhà trường.

Ngoài những công tác chung của phòng công tác chính trị, các đồng chí giáo viên chủ nhiệm đã tham mưu, tổ chức các buổi sinh hoạt giáo dục, tuyên truyền truyền thống cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, nếp sống, đẩy mạnh phong trào "nói lời hay làm việc tốt", vận động sinh viên thực hiện nghiêm túc quy định khi lên lớp (trang phục, giày dép...). Nhà trường cũng thường xuyên mời các diễn giả về nói chuyện nhằm tăng cường cung cấp thông tin về tình hình trong nước và quốc tế. Chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của sinh viên. Thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự với sơ sở chính quyền địa phương. Các văn bản, chủ trương, chính sách, những quy định, quy chế của Đảng, Nhà nước, của ngành cũng đều được nhà trường kịp thời phổ biến, quán triệt đến toàn thể sinh viên.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhà trường đã duy trì tổ chức chào cờ sáng thứ 2 hàng tuần cho cán bộ viên chức, sinh viên, VĐV. Đây là một công việc được đánh giá cao so với các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

Nhà trường còn thường xuyên tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm: Ngày truyền thống học sinh sinh viên (9/1), ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2), ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam (30/4), ngày sinh nhật Bác (19/5)... để nhắc nhở sinh viên luôn nhớ về cội nguồn và những tấm gương cao đẹp. Thông qua các hội thi như: Bác Hồ với TDTT; Thi người thầy, người HLV tương lai; Hội thi tìm hiểu tệ nạn xã hội, nói chuyện thời sự cũng như tổ chức tốt các hoạt động văn hóa thể thao trong sinh viên như: Chiến dịch tình nguyện hè; tiếp sức mùa thi cho sinh viên ra quân; làm vệ sinh ngày thứ 7; thi phòng ở kiểu mẫu KTX sinh viên; thi đấu thể thao giao lưu với các đơn vị trong địa bàn Quận Thanh Khê đã thúc đẩy mạnh mẽ công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, nhà trường thực hiện thành công "Quy chế đánh giá điểm rèn luyện". Đây là một trong những tiêu chí cơ bản nhằm giáo dục tư tưởng, chính trị cho sinh viên. Với quy chế này, các sinh viên hiểu rõ được những quy định liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân mỗi sinh viên. Từ đó các sinh viên sẽ tự giác tu dưỡng, rèn luyện bản thân, ý thức được vai trò, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ nhà trường. Ngoài ra, Công tác Đảng trong sinh viên cũng rất được coi trọng. Năm 2002 - 2003 đã kết nạp được 3 Đảng viên; Năm 2003 - 2004 kết nạp được 3 Đảng viên; Năm 2004 - 2005 kết nạp được 2 Đảng viên. Mối liên hệ chặt chẽ giữa BCH Đoàn thanh niên với Đảng uỷ nhà trường cũng góp phần không nhỏ trong việc giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên.

Có thể nói bên cạnh việc trang bị tri thức, bồi dưỡng chuyên môn, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên đã được các cấp lãnh đạo, những người trực tiếp làm công tác trồng người của Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng vô cùng quan tâm. Mong rằng, năm 2006 với trọng trách và nhiệm vụ mới, thầy và trò Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng sẽ nỗ lực hoàn thành và đạt được thành công to lớn hơn.

NTH

 

Ảnh trong bài
  • Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên năm học 2004 - 2005