9 VĐV Điền kinh Việt Nam nhận học bổng của Trung tâm đào tạo VĐV thành tích cao Châu Á

Theo lời mời của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV thành tích cao Châu Á (trực thuộc Liên đoàn Điền kinh Thế giới) đã đến Việt Nam ngày 23/01/2006. Sáng 24/01/2006, tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trung Hinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và ông Dương Đức Thuỷ - Trưởng bộ môn Điền kinh Uỷ ban Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với ông Mohd Musa Bin Noor Mohd - Giám đốc Trung tâm đào tạo VĐV thành tích cao Châu Á.

Buổi làm việc xoay quanh những vấn đề về khoá đào tạo của Trung tâm và lựa chọn những VĐV xuất sắc của Điền kinh Việt Nam tham gia khoá học. Sau SEA Games 23, Trung tâm đào tạo VĐV thành tích cao Châu Á đã lựa chọn được 9 gương mặt tài năng của Điền kinh Việt Nam. Các VĐV Việt Nam được lựa chọn thuộc tổ nhảy cao (Bùi Thị Nhung, Nguyễn Ngọc Tâm, Nguyễn Duy Bằng) và các VĐV Vũ Thị Hương - 100m, Lê Ngọc Phượng - 100m, Đỗ Thị Bông - 800m, Trương Thanh Hằng - 1.500m, Lê Văn Dương - 800m và Nguyễn Đình Cương - 1.500m.

Kết thúc buổi làm việc, Trung tâm đã trao học bổng cho tất cả 9 VĐV tham gia khoá đào tạo này. Theo kết quả đó, thời gian đào tạo phụ thuộc vào lứa tuổi VĐV: trên 23 tuổi sẽ đào tạo khoá 6 tháng, dưới 23 tuổi sẽ đào tạo từ 2 đến 4 năm. Trong đó, Trương Thanh Hằng và Lê Văn Dương sẽ theo học khoá 2 đến 4 năm. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, các VĐV sẽ bắt đầu khoá học.

Việt Nam là nước có số lượng VĐV được lựa chọn nhiều nhất (9VĐV). Cùng tham gia khoá đào tạo này còn có các VĐV Điền kinh của các nước khác trong khu vực: Singapore (2 VĐV), Malaysia (4 VĐV), Indonesia (5 VĐV). Mặc dù là nước đứng đầu trong khu vực về môn Điền kinh nhưng Thái Lan cũng chỉ được lựa chọn 3 VĐV.

Đây là điều đáng mừng cho Điền kinh Việt Nam nói riêng và cho Thể thao Việt Nam nói chung khi Việt Nam được Trung tâm đào tạo VĐV thành tích cao Châu Á lựa chọn phần lớn VĐV để đào tạo theo chương trình đào tạo cấp cao. Điều này thể hiện tiềm năng dồi dào của Thể thao Việt Nam. Và càng đáng mừng hơn khi Điền kinh là một trong những môn thuộc hệ thống thi đấu của Olympic, chứng tỏ sự đi lên, trưởng thành của Thể thao Việt Nam trong khu vực, tiến tới các môn thể thao Châu Á, Olympic của Thể thao Việt Nam trong thời gian tới. Với định hướng rõ ràng, đầu tư đúng mức, nhất định không chỉ Điền kinh mà các môn thể thao khác sẽ có những bước tiến mới hội nhập với Châu lục và trên thế giới.

HX
 

Ảnh trong bài
  • 9 VĐV Điền kinh Việt Nam nhận học bổng của Trung tâm đào tạo VĐV thành tích cao Châu Á