Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều năm nay, công tác giáo dục thể chất, phong trào Thể dục thể thao của ngành Giáo dục và đào tạo Cà Mau đã có bước phát triển và tạo thành nền nếp ở tất cả các trường học. Chương trình giờ học chính khoá và các hoạt động Thể dục thể thao, ngoại khoá đã được kết hợp hài hoà hiệu quả.
Đến nay, 100% trường trên địa bàn tỉnh có sân tập Thể thao ngoại khóa; trang thiết bị, dụng cụ thể thao phục vụ giảng dạy môn giáo dục thể chất được mua sắm đầy đủ, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy. Các giải Thể thao dành cho học sinh được tổ chức thường xuyên và nâng cao chất lượng qua các năm, thu hút sự tham gia của hàng nghìn giáo viên, học sinh. Số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên bộ môn giáo dục thể chất ngày càng được nâng cao, cơ bản đáp ứng nhu cầu giảng dạy bộ môn trong các trường học.
Song song với việc nâng cao chất lượng bộ môn giáo dục thể chất trong nhà trường, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các trường đẩy mạnh các hoạt động Thể dục thể thao, ngoại khóa để tăng cường sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Theo đó, hàng năm, ngành đã tổ chức thành công các hoạt động Thể thao, tạo nên một sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Tiêu biểu như giải Điền kinh học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Bóng đá Tiểu học. Đây thực sự trở thành ngày hội Thể thao của khối học sinh trong toàn tỉnh, đồng thời là dịp đánh giá công tác giáo dục thể chất trong các trường phổ thông, góp phần nâng cao sức khỏe, giáo dục nhân cách cho thanh, thiếu niên, học sinh toàn tỉnh. Các đoàn tham gia thi đấu đã thể hiện tốt tinh thần Thể thao trung thực, đoàn kết, cao thượng, lành mạnh, đúng điều lệ, mang tính giáo dục cao.
Để nâng cao hơn nữa công tác giáo dục thể chất trong trường học, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau xác định không ngừng đổi mới hình thức, nội dung và các biện pháp giáo dục thể chất ngày càng sinh động, phong phú, sáng tạo, thiết thực nhằm tạo sự hứng thú cho học sinh đối với môn học này. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức về vai trò và ý nghĩa của môn học; tăng cường xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học nhằm đáp ứng được yêu cầu mục tiêu của môn học.
N.H