Trường Đại học TDTT I chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm 2006

Thời điểm này, ở Trường Đại học TDTT I trên mọi ngả đường, tại những địa điểm tập luyện thể thao đều rất đông đúc. Nhất là tại khu hiệu bộ luôn thường trực một không khí tấp nập, bận rộn, mọi người làm việc trong trạng thái tập trung cao độ và tất cả đều nhằm gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng cho một mùa tuyển sinh mới .

Thời điểm này, ở Trường Đại học TDTT I trên mọi ngả đường, tại những địa điểm tập luyện thể thao đều rất đông đúc. Nhất là tại khu hiệu bộ luôn thường trực một không khí tấp nập, bận rộn, mọi người làm việc trong trạng thái tập trung cao độ và tất cả đều nhằm gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng cho một mùa tuyển sinh mới .

Theo thống kê mới nhất của Phòng đào tạo Trường Đại học TDTT I, số lượng thí sinh đăng ký dự thi năm nay vào khoảng hơn 9.000 (bao gồm cả hồ sơ đăng ký dự thi của Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng, khoảng 2000 thí sinh). Theo kế hoạch năm 2006, Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng tuyển sinh ở 7 môn: Điền kinh, Thể Dục, Bơi lội, Bóng đá, Cầu lông, Bóng chuyền và Bóng ném (trong đó hồ sơ dự thi đăng ký nhiều nhất là Điền kinh (800) và ít nhất là môn Bóng ném (70). Với chỉ tiêu trúng tuyển là 700 (Trường Đại học TDTT I: 500 và Cao đẳng TDTT Đà Nẵng: 200) thì mức độ cạnh tranh sẽ là rất lớn, nhất là ở 2 môn: Điền kinh (2000 thí sinh) và Bóng đá (1.500). Song so với Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây thì con số này vẫn còn thấp hơn rất nhiều (khoảng hơn 11.000).

Lý giải cho điều này, Ban tuyển sinh Phòng Đào tạo Trường Đại học TDTT I cho biết: " Số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây nhiều hơn Trường I là do nhiều yếu tố. Trong đó yếu tố hàng đầu cho sự lựa chọn của các thí sinh là thời gian thi của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây không nằm trong đợt tuyển sinh quốc gia (thi vào 3 ngày:16,17 và 18/6). Hơn nữa, các thí sinh thi Trường Hà Tây sẽ có nhiều cơ hội trúng truyển hơn khi xét tuyển nguyện vọng 2 vào Cao đẳng"

Để đáp ứng nhu cầu ôn luyện nhằm đạt kết quả cao tại kỳ tuyển sinh năm 2006, từ ngày 17/4 đến 1/7 Trường Đại học TDTT I đã tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức cho các thí sinh. Nội dung ôn tập gồm 2 môn văn hoá (Sinh, Toán) và 14 môn Năng khiếu ( Điền kinh, Bóng bàn, Bơi lội, Bóng rổ, Thể dục, Bóng đá, Bóng ném, Bóng chuyền, Cờ Vua, Võ thuật, Vật, Bắn súng, Quần vợt và Cầu lông). Theo đó, mỗi tuần các thí sinh sẽ được học 8 tiết Toán, 8 tiết Sinh và 12 tiết Năng khiếu (thí sinh có quyền chỉ học 1, 2 hoặc 3 môn). Để đảm bảo chất lượng của khoá đào tạo, các tiết học đều do giáo viên có trình độ giảng dạy và số lượng học sinh mỗi lớp học không quá 40 người.

Cuối tháng 6 này, mọi công tác chuẩn bị cho đợt tuyển sinh đã dần hoàn tất, danh sách các thí sinh dự thi đã được thống kê, số phòng, số báo danh của các thí sinh đã hoàn thiện và giấy báo thi đã được gửi về địa phương từ trước ngày 31/5. Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT cũng đã bắt đầu thành lập và phân công công việc cho từng nhóm cụ thể (Ban chuyên môn, giám sát, chỉ đạo đề thi, coi thi, chấm thi, an ninh, y tế, tiếp đón...), công tác liên hệ địa điểm thi với các đơn vị trong địa phương đã hoàn thành.

Tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, kỳ tuyển sinh năm 2006 của Trường Đại học TDTT I sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và không xảy ra một trường hợp đáng tiếc nào.

NTH 


 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm 2006