Trường Đại học TDTT I tập huấn cho Cán bộ coi thi

Để công tác tuyển sinh năm 2006 đạt kết quả tốt, thực hiện các nhiệm vụ được giao với chất lượng chuyên môn cao, theo đúng kế hoạch, đảm bảo quy định và quy chế, sáng 7/7 tại Hội trường A, Trường Đại học TDTT I đã diễn ra buổi tập huấn về "nghiệp vụ coi thi" cho Cán bộ làm nhiệm vụ coi thi (giám thị

Để công tác tuyển sinh năm 2006 đạt kết quả tốt, thực hiện các nhiệm vụ được giao với chất lượng chuyên môn cao, theo đúng kế hoạch, đảm bảo quy định và quy chế, sáng 7/7 tại Hội trường A, Trường Đại học TDTT I đã diễn ra buổi tập huấn về "nghiệp vụ coi thi" cho Cán bộ làm nhiệm vụ coi thi (giám thị). Cán bộ coi thi là các giáo viên, sinh viên và học viên ưu tú của nhà trường. Trước khi lựa chọn, Hội đồng coi thi đã có sự kiểm tra kỹ lưỡng để sắp xếp vị trí trông, coi thi cho phù hợp (vì nếu có người thân dự thi thì sẽ không được phép làm nhiệm vụ tại địa điểm liên quan tới người thân dự thi)

Theo chỉ đạo của chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, việc tập huấn cho các cán bộ coi thi phải đặc biệt được quan tâm. Tất cả các cán bộ tham gia tuyển sinh ở các khâu, nhất là giám thị đều phải được tập huấn, kể cả những nguời đã nhiều lần làm công tác tuyển sinh.

Yêu cầu đặt ra tại buổi tập huấn là các giám thị phải nắm vững điểm thi, số lượng phòng thi cũng như dự phòng các phương án có thể xảy ra tại cụm thi của mình. Đặc biệt, phải hiểu rõ quy định và quyền hạn của giám thị để tránh tình trạng khiếu kiện của thí sinh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao (phát đề thi, hướng dẫn thí sinh điền thông tin trong giấy thi, coi thi, thu bài thi...), các giám thị phải có sự liên kết chặt chẽ với cụm trưởng và giám sát điểm thi của mình để kịp thời giải quyết các trường hợp phát sinh ngoài tầm kiểm soát.

Như tin đã đưa, kỳ tuyển sinh năm nay, Trường Đại học TDTT I có khoảng hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi (không tính số hồ sơ đăng ký tại Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng). Bao gồm 206 phòng thi thuộc 11 điểm, trong đó điểm thi số 5 (Trường THPT Lý Thái Tổ, Từ Sơn - Bắc Ninh) có số lượng phòng thi lớn nhất (35 phòng) và ít nhất là Hội trường C (nằm tại Trường Đại học TDTT I - 5 phòng). 2 môn có số lượng thí sinh dự thi đông nhất là Bóng đá và Điền kinh đã chiếm số phòng thi lên tới kỷ lục so với các môn khác (Bóng đá - 45 và Điền kinh - 53).

Cũng trong sáng nay, tại Hội trường C - Trường Đại học TDTT I Ban tiếp đón và Ban thư ký thuộc Hội đồng tuyển sinh của Nhà Trường đã đón tiếp các thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Mặc dù, chưa có con số cụ thể nhưng theo đánh giá từ tiểu Ban thư ký: trong buổi sáng nay số lượng thí sinh tới đăng ký làm thủ tục đã rất đông và tất cả các bàn đều phải làm việc với tốc độ “chóng mặt”. Chiều nay và cả ngày mai (8/7) Ban tiếp đón sẽ tiếp tục làm việc và đưa ra con số thống kê cụ thể.

Theo Lịch tuyển sinh, vào hồi 14h ngày 8/7 Lễ khai mạc kỳ thi tuyển sinh năm 2006 của Trường Đại học TDTT I sẽ chính thức diễn ra tại Sân Bóng rổ (trước nhà B5). Sáng và chiều ngày 9/7 các thí sinh sẽ thi 2 môn (Sinh vật và Toán). Nội dung Kiểm tra Thể hình và thi Năng khiếu sẽ kết thúc trong ngày 10/7. Nhóm phóng viên Trang tin Điện tử Uỷ ban TDTT đã có mặt và sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin “nóng” nhất cho độc giả về kỳ tuyển sinh này.

NTH

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I tập huấn cho Cán bộ coi thi