Ngày mai kỳ thi tuyển sinh Trường Đại học TDTT I sẽ chính thức diễn ra với môn thi đầu tiên: Sinh vật

Sáng mai, đồng loạt tại các địa điểm thi, Kỳ thi tuyển sinh năm 2006 của Trường Đại học TDTT I sẽ diễn ra với môn thi đầu tiên là Sinh vật. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Phóng viên Trang tin Điện tử Uỷ ban TDTT đã có mặt ở hầu hết các địa điểm tiếp đón sinh viên, các nơi tập trung đông thí sinh nhất để tìm hiểu rõ hơn về công tác này.

Sáng mai, đồng loạt tại các địa điểm thi, Kỳ thi tuyển sinh năm 2006 của Trường Đại học TDTT I sẽ diễn ra với môn thi đầu tiên là Sinh vật. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Phóng viên Trang tin Điện tử Uỷ ban TDTT đã có mặt ở hầu hết các địa điểm tiếp đón sinh viên, các nơi tập trung đông thí sinh nhất để tìm hiểu rõ hơn về công tác này.

Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng

Sáng 8/7, số lượng thí sinh tới đăng ký dự thi đã giảm dần và rải rác trong buổi sáng. Đa số các thí sinh tới đăng ký muộn là do nhà ở xa và vừa tham gia một kỳ thi tuyển trước đó. Đến hết chiều nay, Ban thư ký sẽ tổng hợp, thống kê và đưa ra con số chính xác về số lượng thí sinh tham dự kỳ thi năm 2006.

Tính đến thời điểm này, theo sự chỉ đạo của ông Trần Đức Dũng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT I mọi công tác chuẩn bị cho tuyển sinh đã sẵn sàng. Các tiểu ban, bộ phận tham gia phục vụ tuyển sinh đã xây dựng chặt chẽ kế hoạch, quy trình chuyên môn cho việc triển khai từng công việc cụ thể. Các bộ môn đã chuẩn bị tốt về sân bãi, dụng cụ, trang thiết bị tập luyện phục vụ cho ngày thi Năng khiếu (10/7), tổ Bảo vệ, an ninh, Y tế... sẽ túc trực trong suốt thời gian các thí sinh tham dự kỳ thi (cả thi Văn hóa và Năng khiếu), túi đựng giấy thi, bài thi đã được đóng gói cẩn thận và sẽ đem tới các địa điểm thi trong sáng mai.

Trách nhiệm đè nặng lên vai các cán bộ Giám sát

Theo lịch thi, ngày 9/7, buổi sáng các thí sinh sẽ thi môn Sinh vật và buổi chiều thi môn Toán học. Trong thời gian các thí sinh làm bài, trách nhiệm sẽ đè nặng lên vai các cán bộ Giám sát. Công việc của họ là phải phối hợp tốt với các cụm trưởng, thư ký để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục bốc thăm phòng thi, phát phù hiệu, nước uống... Nếu cán bộ Giám sát nào vi phạm quy chế (để cho thí sinh tự do quay cóp, mang và sử dụng tài liệu hoặc các kỹ thuật thu, phát, truyền tin trong phòng thi, tham gia vào các hành động tiêu cực như: giải bài thi cho thí sinh, đưa đề thi ra ngoài...) sẽ phải chịu hình phạt kỷ luật cao nhất của Hội đồng tuyển sinh. Thêm vào đó, việc vận chuyển để đưa bài thi về Trường cũng là một việc rất quan trọng và phải rất cẩn thận, đòi hỏi Cán bộ Giám sát phải sát sao với công việc được giao.

Tăng đột biến về số lượng người tại Trường

Trước ngày thi Văn hoá 1 ngày, lưu lượng người đổ về Trường ngày một đông đã khiến cho tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra cục bộ trên một số tuyến đường, đặc biệt tại địa điểm đầu cổng trường cũ. Một phần của sự tắc nghẽn này là do số lượng quán nước, giải khát mọc lên ngay bên ven đường không theo một trật tự nào - "mạnh ai người ấy dựng". Theo sơ đồ chỉ dẫn, đây là tuyến đường duy nhất để vào Trường vì vậy từ bến xe bus các thí sinh, phụ huynh học sinh đổ dồn về con đường này. Điều này cũng đã dẫn đến tình trạng "cháy" phòng trọ trong đợt tuyển sinh. Với 4 dãy nhà (trong đó vẫn còn một số lượng sinh viên ở lại để phục vụ cho kỳ tuyển sinh) nên Ký túc xá Trường Đại học TDTT cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu của các thí sinh. Tuy nhiên với giá khoảng 20.000 đồng/ngày, các thí sinh cũng có được chỗ nghỉ thoải mái, an toàn cho những ngày thi tại "ngôi làng sinh viên" nằm ngay sát cạnh Trường.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Ngày mai kỳ thi tuyển sinh Trường Đại học TDTT I sẽ chính thức diễn ra với môn thi đầu tiên: Sinh vật