Giờ G đã điểm: Tường thuật từ Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng

Bây giờ là 6h30, thời tiết ở Đà Nẵng báo hiệu một ngày nắng, nóng (khoảng 37, 38 độ C). Theo quan sát của chúng tôi, đa số thí sinh đều dậy sớm, tranh thủ làm mọi việc: ăn sáng, chuẩn bị vật dụng, giấy tờ cần thiết để bước vào phòng thi. Trước cổng trường, số đông các phụ huynh học sinh tỏ ra hồi hộp chẳng khác nhân vật chính - các sỹ tử - là con, em mình. Theo tin từ Hội đồng tuyển sinh, mọi việc trong khâu chuẩn bị đã hoàn tất, các điểm thi đều đã sẵn sàng...

Bây giờ là 6h30, thời tiết ở Đà Nẵng báo hiệu một ngày nắng, nóng (khoảng 37, 38 độ C), theo quan sát của chúng tôi, đa số thí sinh đều dậy sớm, tranh thủ làm mọi việc: ăn sáng, chuẩn bị vật dụng, giấy tờ cần thiết để bước vào phòng thi.

Trước cổng trường, số đông các phụ huynh học sinh tỏ ra hồi hộp chẳng khác nhân vật chính - các sỹ tử - là con, em mình. Theo tin từ Hội đồng tuyển sinh, mọi việc trong khâu chuẩn bị đã hoàn tất, các điểm thi đều đã sẵn sàng. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhỏ với một thí sinh và phụ huynh đưa con đi thi là anh Phan Xuân Long và thí sinh Phan Đông, quê Quảng Nam về những suy nghĩ, cảm xúc khi chỉ còn ít phút nữa, kỳ thi tuyển sinh Đại học TDTT năm 2006 sẽ chính thức bắt đầu.

- Xin anh cho biết cảm tưởng của mình trong giờ phút này?

Mặc dù tôi đã đưa cháu lên trường chuẩn bị, ôn luyện từ sớm, nhưng trước giờ phút quan trọng, quyết định tương lai cuộc đời cháu sau này, chúng tôi vẫn cảm thấy vô cùng hồi hộp, lo lắng.

- Anh hãy cho biết đôi điều về quá trình chuẩn bị cho kỳ thi của em Đông?

Về phần thi năng khiếu, cháu Đông đã chuẩn bị khá kỹ, gia đình không lo lắm. Có lẽ quan trọng sẽ là 2 môn văn hoá ngày hôm nay, độ khó của đề thi sẽ mang tính quyết định.

- Còn Đông, em hãy cho biết đánh giá của mình về công tác tổ chức kỳ thi của Hội đồng tuyển sinh?

Em nghĩ Hội đồng đã tổ chức rất tốt, từ việc sắp xếp chỗ ăn, ở đầy đủ cho các thí sinh và gia đình về dự thi. Thành lập bộ phận hướng dẫn những thông tin cần thiết cho thí sinh về kỳ thi. Thông tin tuyến sinh được đăng tải trên Trang web của nhà trường cũng là kênh thông tin bổ ích, giúp cho các thí sinh có nhu cầu tra cứu, tìm hiểu các thông tin.

- Suy nghĩ của em lúc này?

Số lượng thí sinh đăng ký thi chuyên sâu Điền kinh là rất đông (797-PV), nhưng gia đình và bản thân em cũng đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ càng. Em hy vọng sẽ có kết quả thi tốt. Em ham mê thể thao từ nhỏ vì vậy trở thành sinh viên Đại học TDTT là ước mơ lớn nhất của em và gia đình.

- Chúc em thành công

Hưng Thiện
 

Ảnh trong bài
  • Giờ G đã điểm: Tường thuật từ Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng