Môn thi cuối cùng: Nhiều thí sinh ra sớm

Nhìn chung, tình hình buổi thi tuyển sinh chiều nay diễn ra nghiêm túc. Theo báo cáo nhanh của HĐTS Đại học TDTT II, không có trường hợp thí sinh nào bị kỷ luật. Giờ thi được tiến hành theo đúng quy định, tinh thần, thái độ của người dự thi và coi thi tốt. Để đảm bảo đợt tuyển sinh được diễn ra an toàn, theo đúng quy định, Thanh tra tuyển sinh của Ủy ban Thể dục Thể thao và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã thường xuyên kiểm tra từng phòng ở các địa điểm thi.

Chiều 09/07, số thí sinh tham dự thi môn Toán đã giảm 38 em so với 2.743 thí sinh buổi sáng. Cụ thể, điểm thi trường THCS Linh Trung giảm 10 thí sinh; Trường THCS Lê Quý Đôn giảm 12 thí sinh và trường TH KTNV Thủ Đức giảm 16 thí sinh.Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến điều này là bởi môn thi buổi sáng (môn Sinh vật), một số em đã không làm được bài, vì vậy các em đã nghỉ luôn buổi thi chiều.

Nhìn chung, buổi thi tuyển sinh chiều nay diễn ra nghiêm túc. Theo báo cáo nhanh của HĐTS, không có trường hợp thí sinh nào bị kỷ luật đình chỉ thi. Giờ thi được tiến hành theo đúng quy định, tinh thần, thái độ của người dự thi và coi thi tốt. Để đảm bảo đợt tuyển sinh được diễn ra an toàn, theo đúng quy định, Thanh tra tuyển sinh của Ủy ban Thể dục Thể thao và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã thường xuyên kiểm tra từng phòng ở các địa điểm thi. Kết thúc buổi thi sáng đã có một thí sinh bị khiển trách vì thái độ không nghiêm túc trong khi làm bài thi.

Quan sát ngoài cổng trường có thể nhận thấy rất nhiều phụ huynh với khuôn mặt lo lắng đang kiên nhẫn chờ đợi con em mình thi môn văn hóa cuối cùng. Sau buổi thi, nhiều thí sinh tỏ rõ sự thất vọng trên nét mặt khi làm bài chưa tốt và đặt hết hy vọng vào môn thi năng khiếu, trong khi đó nhiều thí sinh lại cảm thấy hài lòng khi làm môn này tốt hơn môn Sinh buổi sáng.

Thí sinh Hoàng Bảo Hoa là một trường hợp như thế, sau khi làm chưa tốt môn Sinh em đã rất căng thẳng khi bước vào buổi thi chiều. Kết thúc môn thi, em nói không giấu nổi vui mừng: "Em làm tốt hơn buổi sáng nhiều. Câu đầu tiên em chỉ mất khoảng 30 phút là xong. Cũng không quá khó. Bây giờ, môn năng khiếu lại là nỗi lo chính của em. Môn nào làm được hay không thì cũng đã qua rồi. Chỉ có môn chưa thi là lo nhất vì không biết mình sẽ thực hiện các bài thi như thế nào?".

Môn Toán nhiều thí sinh đã không làm được bài, tai địa điểm thi ở trường THCS Lê Quý Đôn, còn 1 tiếng nữa mới hết giờ làm bài nhưng đã có nhiều thí sinh nộp bài và ra khỏi phòng thi. khi hỏi lý do ? Các em đều lắc đầu cười buồn, một thí sinh không ngần ngại nói: "Em nghĩ đây là trường thiên về năng khiếu thể thao nên chúng em chú trọng tập môn năng khiếu là chủ yếu. Theo quy định môn năng khiếu được tính hệ số 2 cơ mà..."

Không ít bạn còn chưa nhận ra một điều đơn giản rằng các môn văn hóa rất quan trọng và là nền tảng để tiếp nhận các kiến thức trong trường đại học. Chỉ năng khiếu không là chưa đủ vì nếu một trong 2 môn văn hóa bị điểm liệt thì dù năng khiếu có đạt điểm cao đến mấy vẫn bị đánh trượt. Đây là điều đáng báo động trong nhận thức của các em học sinh về kỳ thi tuyển của các trường năng khiếu nói chung và trường TDTT nói riêng.

Kết thúc ngày thi văn hóa đầu tiên, các cán bộ tuyển sinh lại tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi năng khiếu sẽ diễn ra vào ngày mai. Với nhiều ngành thi (13 ngành) nên công tác chuẩn bị được tiến hành rất chu đáo và khẩn trương dưới sự chỉ đạo sâu, sát và thường xuyên của HĐTS nhà trường. Chắc chắn, đợt thi năng khiếu sẽ diễn ra tốt đẹp.

T.Dương
 

Ảnh trong bài
  • Môn thi cuối cùng: Nhiều thí sinh ra sớm