Một vài suy nghĩ của sinh viên trường Đại học TDTT I với công tác tuyển sinh

An ninh trong khu vực thi là một vấn đề không thể thiếu của công tác tuyển sinh. Cùng góp phần trong các hoạt động của nhà trường nhằm thực hiện tốt công tác tuyển sinh, một số sinh viên năm thứ hai (đang tham gia học tập môn Giáo dục quốc phòng) đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng cán bộ thuộc Bộ môn quân sự của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ an ninh trong khu vực thi.

An ninh trong khu vực thi là một vấn đề không thể thiếu của công tác tuyển sinh. Cùng góp phần trong các hoạt động của nhà trường nhằm thực hiện tốt công tác tuyển sinh, một số sinh viên năm thứ hai (đang tham gia học tập môn Giáo dục quốc phòng) đã hỗ trợ đắc lực cho lực lượng cán bộ thuộc Bộ môn Giáo dục quốc phòng của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ an ninh trong khu vực thi.

Cùng trao đổi với nhóm phóng viên, sinh viên Võ Xuân Lộc (chuyên sâu Cờ Vua, khóa 41) tâm sự: "cũng may mắn khi chúng em tập quân sự đúng kỳ thi tuyển sinh năm nay nên mới được tham gia làm nhiệm vụ an ninh trong kỳ thi tuyển sinh của nhà trường. Mặc dù vẫn còn là một sinh viên nhưng em rất vinh dự được chọn trong đội ngũ bảo vệ an ninh khu vực thi, đây là cơ hội để chúng em được đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vào công tác tuyển sinh của nhà trường. Được tham gia hoạt động như thế này, em sẽ hiểu thêm rất nhiều điều có ích trong học tập cũng như trang bị thêm cho mình những kiến thức thực tế trong cuộc sống. Còn nhớ, khi mình là thí sinh dự thi, em cũng đã gặp nhiều anh chị sinh viên làm công tác tình nguyện, em rất thích và hy vọng một ngày nào đó mình cũng được làm như vậy. Và, cho đến bây giờ, ước mơ của em đã thành sự thật, em cảm thấy rất vui và vinh dự.

Cũng câu hỏi với nội dung như vậy, sinh viên Nghiêm Đình Oánh (Cầu lông khóa 41) cho biết: "khi tham gia các hoạt động chung của nhà trường em đã biết thêm được nhiều điều. Lúc đi thi Đại học, em cũng hiểu về quy chế thi nhưng không được rõ ràng và cụ thể như khi trực tiếp tham gia các hoạt động tuyển sinh. Em rất vui và thấy mình đã trưởng thành hơn."

Tìm hiểu thêm về những người đang trực tiếp tham gia vào công tác tuyển sinh, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Phạm Đức Toàn (cán bộ coi thi tại cụm thi số 5: trường THPT Lý Thái Tổ), nguyên là sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao I (Bóng rổ, khoá 37), hiện đang công tác tại trường, anh cho biết: "Lần đâu tiên tham gia công tác tuyển sinh và lại đúng nơi mình đã học tập và trưởng thành, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Được đứng trên bục giảng, tham gia vào công tác giám sát các thí sinh trong việc thi cử cũng là mơ ước của tôi - mong được góp một phần nhỏ bé sức lực của mình đối với các hoạt động của nhà trường, chọn ra các tân sinh viên có đủ phẩm chất và năng lực học tập. Hy vọng trong tương lai, họ sẽ là lực lượng nòng cốt phục vụ cho nhà trường, ngành Thể dục Thể thao và xã hội."

HX thực hiện
 

Ảnh trong bài
  • Một vài suy nghĩ của sinh viên trường Đại học TDTT I với công tác tuyển sinh