Trường Đại học TDTT I: 27 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm Quy chế thi

Như vậy, ngày thi Văn hoá của kỳ thi tuyển sinh Trường Đại học TDTT I đã kết thúc. Sáng nay (10/7), các thí sinh bước vào dự thi môn Năng khiếu - môn thi quan trọng nhất với hệ số điểm nhân đôi. Theo số liệu thống kê của Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh, ông Đặng Đình Minh cho biết: Tính đến chiều 8/7, số thí sinh đã giảm đi song không nhiều (88 thí sinh). Đa số điểm thi nào cũng có thí sinh bỏ thi (như ở điểm thi 1- Trường THCS Tân Hồng, buổi sáng thi Sinh vật có 524 thí sinh thì đến buổi chiều chỉ còn có 506).

Như vậy, ngày thi Văn hoá của kỳ thi tuyển sinh Trường Đại học TDTT I đã kết thúc. Sáng nay (10/7), các thí sinh bước vào dự thi môn Năng khiếu - môn thi quan trọng nhất với hệ số điểm nhân đôi. Theo số liệu thống kê của Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh, ông Đặng Đình Minh cho biết: Tính đến chiều 8/7, số thí sinh đã giảm đi song không nhiều (88 thí sinh). Đa số điểm thi nào cũng có thí sinh bỏ thi (như ở điểm thi 1- Trường THCS Tân Hồng, buổi sáng thi Sinh vật có 524 thí sinh thì đến buổi chiều chỉ còn có 506). Tuy nhiên, có những điểm thi số thí sinh vẫn đến đầy đủ (như điểm thi số 6 - Trường Quản lý Kỹ thuật Công nghiệp là 376 thí sinh).

Trong số các thí sinh bỏ thi này chủ yếu là các nam sinh (68/88) và theo như dự đoán nguyên nhân là do buổi sáng (thi môn sinh vật) các em không làm tốt nên đã bỏ thi buổi chiều. Trả lời nhóm phóng viên chúng tôi, nhiều thí sinh cho biết: "đề thi năm nay tương đối khó, có những câu hỏi tổng hợp đòi hỏi chúng em phải có kiến thức khái quát rộng, khả năng phân tích cao. Đề ra sát với chương trình học nhưng làm được hay không còn tuỳ thuộc vào mỗi người. Có những bạn ngồi hàng giờ mà không làm được nhưng cũng có những bạn thì viết đến 4,5 trang giấy". Nhìn chung, có rất nhiều các ý kiến khác nhau về vấn đề ra đề thi có sát chương trình SGK không? như thế đã chuẩn chưa?...Song theo cá nhân tôi: Kết quả sẽ đánh giá chính xác thực lực của mỗi thí sinh và câu chuyện về tuyển sinh Đại học vẫn mãi là muôn thuở.

Theo báo cáo nhanh của Cụm trưởng các điểm thi, môn thi Sinh vật có tổng số 24 trường hợp bị đình chỉ do sử dụng tài liệu và quay cóp bài. Trong đó, điểm thi số 1 - Trường Trường THCS Tân Hồng đã chiếm tới 11 trường hợp. Buổi chiều môn thi Toán, có 4 trường hợp vi phạm Quy chế thi, trong đó có 1 trường hợp cảnh cáo và 3 trường hợp bị đình chỉ, một trong số đó là do mang điện thoại di động vào phòng thi - điểm thi số 8- Khu nhà Liên hợp Trường Đại học TDTT I. Mặc dù, lúc đó chưa phát đề thi nhưng khi Giám thị đọc Quy chế thi xong, thí sinh này vẫn giữ điện thoại trong người. Bị phát hiện, thí sinh đã không nhận lỗi mà còn có những biểu hiện không tốt. Xử lý của Hội đồng tuyển sinh như vậy là hoàn toàn đúng theo Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

NTH

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I: 27 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm Quy chế thi