Ngày thi năng khiếu tại trường Đại học TDTT I

Trong buổi sáng ngày hôm nay, toàn trường như một ngày hội, đông đúc, náo nhiệt nhưng công tác an ninh vẫn được thắt chặt, đảm bảo trật tự cho mỗi địa điểm thi trong nhà trường. Với đặc thù là môn thể thao nên công tác y tế trong ngày hôm nay đặc biệt được chú trọng và luôn với tinh thần sẵn sàng phục vụ tuyển sinh... Tính đến thời điểm này (kết thúc buổi sáng thi năng khiếu), mọi công tác đều được thực hiện theo đúng quy chế, chưa có một trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Ngay sau khi kết thúc môn thi văn hoá chiều hôm qua (9/7), công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất ở những địa điểm thi các môn năng khiếu đã được triển khai khẩn trương và hoàn tất. Sáng 10/7, tất cả các thí sinh đổ dồn về trường Đại học Thể dục Thể thao I để dự thi môn cuối cùng và cũng là môn quyết định đến kết quả của thí sinh (môn năng khiếu tính điểm hệ số 2).

Mặc dù thời tiết rất oi bức, nhưng trong khuôn viên của trường với rất nhiều cây xanh đã phần nào làm giảm đi cái nắng hè gay gắt, không làm ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của các thí sinh dự thi. Trong buổi sáng nay, toàn trường như một ngày hội, đông đúc, náo nhiệt, song công tác an ninh vẫn được thắt chặt, đảm bảo trật tự, an toàn cho mỗi địa điểm thi. Do đặc thù là môn thể thao nên công tác y tế được đặc biệt chú trọng với tinh thần "sẵn sàng phục vụ tuyển sinh"... Đến thời điểm này (kết thúc buổi sáng thi năng khiếu), mọi công tác tuyển sinh đã được thực hiện nghiêm túc, chưa có một trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Trong tất cả các môn thi năng khiếu, thí sinh sẽ trải qua ít nhất 2 phần thi bắt buộc: chuyên môn và thể hình. Ngoài ra, một số môn khác có phần thi thể lực như: Cờ Vua, Bóng bàn...

Trong hai ngày (10 và 11/7), các thí sinh dự thi môn năng khiếu với số lượng đăng ký tại các môn thi như sau (được sắp xếp theo chiều giảm dần): Điền kinh: 1861, Bóng đá: 1563, Bóng chuyền: 571, Cầu lông: 567, Võ: 553, Thể dục: 388, Bắn súng: 308, Bơi lội: 299, Bóng ném 196, Bóng bàn: 179, Bóng rổ: 174, Cờ Vua: 142, Vật: 103, Quần vợt: 66 và đối tượng khác: 168 (VĐV thuộc chế độ vào thẳng và VĐV cấp I). Dựa vào thực tế số lượng thí sinh dự thi tại các môn văn hoá, chúng ta nhận thấy: số lượng thí sinh dự thi thật sẽ không đầy đủ như con số đăng ký theo số liệu trên.(Số lượng chính thức sẽ được chúng tôi cập nhật ngay sau khi kết thúc tất cả các môn thi năng khiếu). Qua tình hình thực tế, dự kiến phần thi năng khiếu sẽ kết thúc trong ngày hôm nay. Sau khi kết thúc buổi sáng, do có số lượng thí sinh dự thi không nhiều nên một số môn đã kết thúc phần thi năng khiếu như: Bắn súng, Cờ Vua, Quần vợt...

HX
 

Ảnh trong bài
  • Ngày thi năng khiếu tại trường Đại học TDTT I