Vấn đề nâng cao trình độ chuyên môn cho các HLV Cầu lông ngày càng được coi trọng

Khoá học diễn ra từ ngày 20 đến 29/7 tại Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của giảng viên Shrikant Vad (Ấn Độ). Các học viên sẽ được đào tạo một cách có bài bản với chương trình học đã được chọn lọc (bao gồm các chuyên đề về triết lý huấn luyện; các tiêu chí của HLV, VĐV; kỹ năng thực hành; các vấn đề về dinh dưỡng và dopping, hệ thống tính điểm mới...). Theo đó, chương trình học sẽ được chia ra làm 2 phần: Buổi sáng (từ 9h đến 12h) các học viên sẽ học lý thuyết và buổi chiều (từ 15h đến 18h) học thực hành.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của Cầu lông thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng thì việc nâng cao trình độ chuyên môn cho các HLV - những người trực tiếp làm công tác huấn luyện, đào tạo VĐV trẻ là vô cùng quan trọng. Khoá học kỹ thuật cho HLV Cầu lông do Uỷ ban Olimpic Việt Nam, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng phối hợp tổ chức không nằm ngoài mục đích này.

Tham dự Lễ khai mạc khoá học có Ông Lê Tấn Đạt, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng kiêm Giám đốc Trung tâm HLTT Quốc gia III, Uỷ viên thường vụ Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trưởng BTC khoá học; Ông Lê Thanh Sang, Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Phó BTC khoá học; Lãnh đạo Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng và 22 học viên tới từ các tỉnh, thành trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Tấn Đạt nhấn mạnh: " Tư tưởng Olympic hiện đại đã được truyền bá và trở nên phổ cập ở khắp nơi trên thế giới thông qua sự phát triển của phong trào thể thao nói chung và Cầu lông nói riêng. Mặc dù hội nhập với phong trào Cầu lông thế giới chưa lâu nhưng những thành tích mà Cầu lông Việt Nam giành được trong những năm gần đây rất đáng biểu dương. Có được kết quả đó phải kể đến hiệu quả của công tác đào tạo đội ngũ cán bộ HLV, giảng viên, hướng dẫn viên trong nhiều năm qua. Để nâng cao hơn nữa thành tích của Cầu lông Việt Nam trên trường quốc tế, các HLV phải không ngừng học hỏi nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn. Tôi hy vọng, những khoá học như thế này sẽ thường xuyên được tổ chức và ngày càng nhiều các HLV tham dự hơn"

Khoá học diễn ra từ ngày 20 đến 29/7, tại Trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của giảng viên Shrikant Vad (Ấn Độ). Các học viên sẽ được đào tạo một cách có bài bản với các chương trình đã được chọn lọc (bao gồm các chuyên đề về học thuyết huấn luyện; các tiêu chí của HLV, VĐV; kỹ năng thực hành; các vấn đề về dinh dưỡng và dopping, hệ thống tính điểm mới...). Theo đó, chương trình học sẽ được chia ra làm 2 phần: Buổi sáng (từ 9h đến 12h) các học viên sẽ học lý thuyết và buổi chiều (từ 15h đến 18h) học thực hành.

Mặc dù, thời gian của khoá học rất hạn chế nhưng được làm việc với giảng viên người nước ngoài sẽ là điều kiện tốt để các học viên học hỏi kinh nghiệm huấn luyện, tiếp thu những kỹ thuật mới cũng như bổ sung những phần kiến thức còn thiếu, góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo VĐV. Tin rằng, với sự quan tâm, đầu tư đúng mức của các cấp lãnh đạo, Cầu lông Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa và là một trong những cường quốc có phong trào Cầu lông phát triển mạnh nhất khu vực Đông Nam Á và Châu Á.

NTH 


 

Ảnh trong bài
  • Vấn đề nâng cao trình độ chuyên môn cho các HLV Cầu lông ngày càng được coi trọng