Trường Đại học TDTT I: Điểm trung bình 2 môn Toán, Sinh thấp hơn năm 2005 từ 1 đến 1,5 điểm

Tính đến thời điểm này, công tác tuyển sinh Đại học trên toàn quốc đã đi vào giai đoạn áp chót và nhiều trường đã công bố kết quả điểm thi. Như tin đã đưa về công tác tuyển sinh các trường của ngành, Phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đặng Đình Minh, Trưởng ban thư ký Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT để biết thêm về công tác chấm thi cũng như chất lượng bài của các thí sinh.

Tính đến thời điểm này, công tác tuyển sinh Đại học trên toàn quốc đã đi vào giai đoạn áp chót và nhiều trường đã công bố kết quả điểm thi. Như tin đã đưa về công tác tuyển sinh các trường của ngành, Phóng viên Trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Đặng Đình Minh, Trưởng ban thư ký Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT để biết thêm về công tác chấm thi cũng như chất lượng bài của các thí sinh.

* Xin ông cho biết tiến độ công tác tuyển sinh năm 2006 của Trường Đại học TDTT I ?

Trên cơ sở mà Hội đồng tuyển sinh đã xây dựng, đến nay tiến độ của công tác tuyển sinh diễn ra bình thường và đã có kết quả thi của mỗi thí sinh. Chấm thi là khâu quan trọng nhất trong công tác tuyển sinh vì vậy trước khi công bố kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi đã phải thống kê lại điểm, rà soát, đánh giá, kiểm tra tất cả các khâu của công việc nhập điểm (so sánh điểm giữa 2 vòng chấm, nhập điểm từ bài vào biểu 4 và từ biểu 4 vào máy...). Theo đánh giá ban đầu, công tác chấm thi của Trường Đại học TDTT I đã đạt kết quả tốt đảm bảo quy trình, không để xảy ra sai sót (thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo: thảo luận đề thi, tổ chức chấm tập thể, chấm 2 vòng độc lập). Lực lượng chấm thi là các giáo viên chuyên toán, sinh của các trường tại địa phương, đặc biệt là 2 trường: THPT Lý Thái Tổ và THPT Ngô Gia Tự (mỗi trường cung cấp 7 giáo viên cả toán và sinh).

* Ông có đánh giá như thế nào về điểm thi 2 môn Văn hoá của các thí sinh ?

Nằm trong tình trạng chung về kết quả kỳ tuyển sinh 2006 của các trường trên cả nước, theo đánh giá sơ bộ, điểm trung bình 2 môn thi Văn hoá năm nay thấp hơn năm trước từ 1 đến 1,5 điểm. Thực hiện đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thắt chặt khâu coi thi, chấm thi nên kết quả này phản ánh tương đối chính xác trình độ, thực lực của các thí sinh. Số lượng bài thi bị "điểm liệt" (điểm 0) tương đối nhiều, chủ yếu tập trung vào môn Sinh (700 bài), môn Toán (380 bài) và Năng khiếu (150 bài) (đây là số liệu thống kê chính xác từ Ban thư ký của Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT I).

Sau khi rà soát xong công tác thống kê, kiểm tra điểm, chúng tôi sẽ công bố điểm trên mạng Internet và dán tại các bản tin của Nhà trường để tất cả các thí sinh và những ai quan tâm tới kỳ thi đều có thể tra cứu kết quả. Tiếp đó, Hội đồng tuyển sinh sẽ họp để xây dựng các phương án cho mức điểm chuẩn của từng môn, từng khu vực.

* Vậy chất lượng của môn thi Năng khiếu có khả quan hơn không, thưa ông ?

Như đã nói ở trên, tổng điểm trung bình 2 môn văn hoá thấp hơn so với năm trước nhưng đối với môn Năng khiếu kết quả có sự khả quan hơn. Do được ôn luyện từ nhiều ngày trước đó nên hầu như kết quả thi của thí sinh rất là tốt, đặc biệt là những thí sinh đã tham gia lớp ôn luyện do nhà trường mở hồi đầu tháng 4. Điểm trong vòng xét tuyển từ 7 đến 10 điểm ở 14 môn Năng khiếu chiếm từ 40% đến 50% số lượng thí sinh dự thi. Kết quả đáng mừng này không chỉ cho thấy ý thức chuẩn bị cho kỳ thi của các thí sinh là rất tốt mà còn cho thấy trình độ tập luyện của các thí sinh cũng ngày càng tiến bộ, đáp ứng yêu cầu cao của công tác tuyển sinh và thực hiện bài thi không còn "thô" như những năm trước.

Theo dự kiến của tổ thư ký, mức độ chênh lệch điểm chuẩn của kỳ tuyển sinh năm nay (bao gồm cả 3 môn) so với năm 2005 là không lớn và vẫn nằm ở mức điểm tương đối cao. Riêng với những môn có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít thì khả năng chênh lệch điểm chuẩn so với năm 2005 sẽ lớn. Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT sẽ sớm công bố mức điểm chuẩn (từ nay đến 10/8) và giải quyết những khâu cuối cùng của công tác tuyển sinh (thống kê thí sinh đỗ, giấy gọi nhập học, thủ tục nhập học...) nhằm chuẩn bị cho một năm học mới với những thắng lợi mới.

* Chân thành cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

NTH


 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I: Điểm trung bình 2 môn Toán, Sinh thấp hơn năm 2005 từ 1 đến 1,5 điểm