Kết thúc Khoá đào tạo HLV Điền kinh quốc tế chuyên sâu Ném đẩy

Tại đây, các học viên được trang bị đầy đủ kiến thức về lý luận có liên quan cũng như thực hành các nội dung: đẩy tạ, ném đĩa, ném lao, ném búa... Ngoài ra, học viên còn được học tập và tham gia phân tích kỹ thuật qua hình ảnh bằng video. Theo đa số học viên, nội dung các bài học đa phần rất thực tế, dễ hiểu và mang tính khoa học.

Nằm trong chương trình hợp tác dài hạn (4 năm) giữa Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Uỷ ban Olympic CHLB Đức, vừa qua (ngày 27/7/2006) tại trường Đại học TDTT I đã diễn ra Khoá đào tạo HLV Điền kinh quốc tế chuyên sâu Ném đẩy.

Dưới sự giảng dạy nhiệt tình của ông Achim Ecke - chuyên gia người Đức thuộc Uỷ ban Olympic Đức, cùng với tinh thần học tập nghiêm túc, trách nhiệm, tích cực và ý thức kỷ luật cao của các học viên, khoá học đã thu được kết quả đáng mừng. Tại đây, các học viên được trang bị đầy đủ kiến thức về lý luận có liên quan cũng như thực hành các nội dung: đẩy tạ, ném đĩa, ném lao, ném búa... Ngoài ra, học viên còn được học tập và tham gia phân tích kỹ thuật qua hình ảnh bằng video. Theo đa số học viên, nội dung các bài học đa phần rất thực tế, dễ hiểu và mang tính khoa học.

Sau 8 ngày học tập, hôm nay (04/8) lớp học đã kết thúc, tất cả 20 học viên đều được cấp giấy chứng nhận của Uỷ ban Olympic Đức và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Học viên đều là các Huấn luyện viên Điền kinh chuyên sâu nội dung Ném đẩy của các Sở TDTT, các cơ quan quản lý Thể dục thể thao các Ngành trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Đại Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban tổ chức Khóa học cho biết: Trong thời gian tham gia học tập, các học viên đều được tạo điều kiện mọi mặt về sinh hoạt như: ăn, ở... cũng như về cơ sở vật chất: sân bãi, dụng cụ tập luyện....

Trong ngày khai giảng Khoá đào tạo, ông Achim Ecke đại diện Uỷ ban Olympic Đức đã gửi tặng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Trường Đại học TDTT I một số thiết bị dùng cho chuyên sâu đồng thời bày tỏ quan điểm mong muốn nâng cao hơn nữa tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia đặc biệt là trong lĩnh vực TDTT.

HX
 

Ảnh trong bài
  • Kết thúc Khoá đào tạo HLV Điền kinh quốc tế chuyên sâu Ném đẩy