Trường Đại học TDTT I: Bảo vệ luận văn cao học khoá 12 (2003 - 2006)

Chiều qua (15/8), tại Trường Đại học TDTT I, Lễ bảo vệ luận văn cao học khoá 12 (2003 - 2006) đã chính thức diễn ra với sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học đầu Ngành cùng 48 báo cáo viên và học viên cao học các khoá đang học tập tại trường.

Chiều qua (15/8), tại Trường Đại học TDTT I, Lễ bảo vệ luận văn cao học khoá 12 (2003 - 2006) đã chính thức diễn ra với sự tham dự của đông đảo các nhà khoa học đầu Ngành cùng 48 báo cáo viên và học viên cao học các khoá đang học tập tại trường.

Đúng 13h30 phút, tại 5 địa điểm (phòng họp Ban giám hiệu, hội trường 33, 34, 35 và 36 khu giảng đường) Hội đồng, các báo cáo viên đã bước vào làm việc trong không khí trang trọng và nghiêm túc. Khác với các năm trước, năm nay theo quyết định số 320/QĐ-ĐH1/TC-SĐH của Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT I về việc thành lập Hội đồng chấm luận văn thạc sỹ thì mỗi học viên sẽ có một Hội đồng riêng, tương ứng với quy định đó có 48 Hội đồng (mỗi Hội đồng bao gồm 5 thành viên: Chủ tịch Hội đồng, Uỷ viên Hội đồng, Uỷ viên thư ký, Phản biện 1 và Phản biện 2) chấm thi cao học khóa 12.

Theo nhận xét chung của Hội đồng chấm luận văn, các đề tài năm nay vẫn xoay quanh một số lĩnh vực như: quản lý huấn luyện; đào tạo - giáo dục thể chất; y - sinh học TDTT... Tuy nhiên, tính khoa học trong các đề tài ngày càng được nâng cao, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc từ hình thức đến nội dung. Ưu điểm, các đề tài đều vận dụng được những kiến thức đã học về phương pháp nghiên cứu khoc học vào trong công trình nghiên cứu của mình, việc xử lý số liệu nhanh và chính xác hơn nên độ tin cậy của phương pháp toán học thống kê đạt tỷ lệ cao, đảm bảo hàm lượng khoa học đối với một đề tài. Các tác giả đã giải quyết được những nhiệm vụ có ý nghĩa lý luận và thực tiễn trong việc lựa chọn các phương pháp khoa học để giải quyết nhiệm vụ đặt ra của luận văn. Ở một mức độ nào đó, các kết quả này đã được áp dụng vào thực tiễn trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo VĐV.

Những yêu cầu về việc nâng cao chất lượng chuyên môn trong quá trình giảng dạy và huấn luyện đã trở thành đề tài của các công trình nghiên cứu. Phần đa các luận văn đều có liên quan tới ngành, nghề mà tác giả đang công tác. Vì vậy, các nhà nghiên cứu, các học viên say mê hơn với đề tài mà mình đã lựa chọn, tích cực hơn trong việc thu thập tài liệu, quan sát và kiểm tra kết quả sau những lần thực nghiệm nhằm hướng tới tính khả thi của đề tài, góp phần vào sự phát triển phong trào TDTT của đơn vị, địa phương nói riêng và của Ngành nói chung .

Nhiều đề tài nghiên cứu đã vận dụng được những kiến thức về y sinh học, giáo dục học, lý luận TDTT, toán học thống kê, đo lường... nên kết quả nghiên cứu có giá trị thực tiễn cao. Đây là một điều rất đáng mừng, bởi so với những năm trước, tại khoá bảo vệ này, các báo cáo viên đã có cái nhìn tổng quát, khách quan, rộng và sâu hơn về những vẫn đề mình tiếp cận. Có nhiều đề tài cho thấy trình độ ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ như (tin học, điện tử...) vào công tác nghiên cứu ngày càng được đẩy mạnh và trở nên phổ biến. Điều này không chỉ đảm bảo cho kết quả nghiên cứu chính xác hơn, tính ứng dụng cao mà còn tăng thêm độ hấp dẫn trong việc nghiên cứu và báo cáo...

Bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, buổi bảo vệ luận văn cao học khoá 12 còn bộc lộ những hạn chế nhất định như: phong thái báo cáo của một số học viên chưa được tốt, một số luận văn vẫn mắc lỗi về bố cục, sử dụng thuật ngữ chưa chính xác, có nhiều khái niệm đưa ra còn mơ hồ... Tuy nhiên, đó chỉ là những hạn chế mang tính tiểu lỗi và hoàn toàn có thể khắc phục.

Sau 2 ngày (15 và 16/8), Lễ bảo vệ luận văn cao học khoá 12 đã kết thúc thành công và thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, bài bản, Hội đồng khoa học đã chỉ ra ưu, nhược điểm của từng đề tài, giúp các học viên rút kinh nghiệm trong các công trình nghiên cứu sau để các đề tài có thể ứng dụng sâu, rộng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.

NTH
 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I: Bảo vệ luận văn cao học khoá 12 (2003 - 2006)