Trường Cao Đẳng TDTT Đà Nẵng tổ chức Tuần sinh hoạt công dân Học sinh - Sinh viên đầu khóa, đầu năm học 2006-2007

Mục đích của tuần sinh hoạt công dân nhằm giúp sinh viên nắm được tình hình kinh tế, chính trị của đất nước và của địa phương hiện nay; thời cơ và thách thức khi đất nước hội nhập khu vực và thế giới; những quy chế về công tác HSSV của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng như quy định của Nhà trường; phương hướng nhiệm vụ năm học 2006 – 2007 để góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ HSSV

Quán triệt chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về mở rộng quan hệ và hợp tác quốc tế trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trường Đại học TDTT I của Việt Nam đã phối hợp với trường Đại học Sư phạm Quảng Tây Trung Quốc trong việc liên thông về quá trình đào tạo. Trước đó, giữa hai đơn vị này đã có một thời gian quan hệ và trao đổi thông tin, đặc biệt là tìm hiểu về các hoạt động trong lĩnh vực TDTT nói chung, giáo dục thể chất nói riêng.

Thực hiện văn bản thoả thuận về hợp tác đào tạo cao học chuyên ngành Giáo dục thể chất và nghiên cứu khoa học giữa hai nước, sáng nay (11/10/2006), trường Đại học TDTT I - Việt Nam đã long trọng tổ chức khai giảng khoá học Cao học và Đại học I.

Đến dự, về phía Uỷ ban TDTT có: ông Nguyễn Hùng Quân – Chánh Văn phòng, TS. Lê Đức Chương – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Vũ Trọng Lợi - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, GS.TS Dương Nghiệp Chí – nguyên Viện trưởng Viện Khoa học TDTT, PGS.TS Phạm Ngọc Viễn – Phó Viện trưởng Viện Khoa học TDTT. Về phía Học viện TDTT trường Đại học Sư phạm Quảng Tây – Trung Quốc có: PGS.TS Lương Định – Bí thư Đảng uỷ Học viện, GS.TS Tạ Tường – Phó Viện trưởng, GS.TS Lý Thiện Hoa – Phó Viện trưởng và các chuyên viên cao cấp trường Đại học Sư phạm Quảng Tây. Về phía trường Đại học TDTT I có: PGS.TS Trần Đức Dũng - Hiệu trưởng và các thầy trong Ban giám hiệu, các Trưởng, Phó bộ môn cùng 85 lưu học sinh Việt Nam khoá I Cao học và Đại học.

Sau tuyên bố khai mạc của GS.TS Tạ Tường, PGS.TS Lương Định đã phát biểu tại Lễ khai giảng, với hy vọng sự hợp tác toàn diện về đào tạo giữa hai trường sẽ phát triển ổn định, lâu dài và ngày càng thu được nhiều thành tựu mới. PGS.TS Trần Đức Dũng cũng khẳng định: “Đây là hoạt động có tác dụng thiết thực nhằm nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo và uy tín cho nhà trường, tạo kiều kiện thuận lợi cho học viên và sinh viên được học tập nâng cao trình độ với các chương trình đào tạo tiên tiến của quốc tế…”

Với sự đột phá về hợp tác liên thông, liên kết trong quá trình đào tạo, chắc chắn sẽ tạo tiền đề tốt đẹp cho sự hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa trường Đại học TDTT I Việt Nam và Trường Đại học Sư phạm Quảng Tây Trung Quốc.

Sự thoả thuận hợp tác trên có thể coi là một điểm nhấn quan trọng của trường Đại học TDTT I trong quá trình đổi mới đào tạo để nâng cao hơn nữa chất lượng học tập của nghiên cứu sinh cao học và sinh viên đại học, đồng thời cũng tạo bước ngoặt về đa dạng hoá loại hình đào tạo đáp ứng yêu cầu chung về chất lượng đào tạo, phù hợp với nhu cầu tiến bộ của xã hội.

Linh Giang
 

Ảnh trong bài
  • Trường Cao Đẳng TDTT Đà Nẵng tổ chức Tuần sinh hoạt công dân Học sinh - Sinh viên đầu khóa, đầu năm học 2006-2007