Sinh viên trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng dũng cảm cứu người trong vụ đắm đò Chôm Lôm

Ngày 13/10/2006, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ký Quyết định số 1776/QĐ-UBTDTT trao tặng Bằng khen cho Lộc Vĩnh Thêu - sinh viên trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng vì đã có tinh thần dũng cảm qua hành động cứu người gặp nạn trong vụ đắm đò ở bản Chôm Lôm.

Vụ đắm đò thương tâm xảy ra ngày 7/10 tại bến Chôm Lôm, xã Lạng Khê, huyện miền núi Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã làm 19 em học sinh thiệt mạng. Nỗi đau tang tóc quá lớn này đã khiến người dân không còn đủ nước mắt để khóc. Và chắc chắn, số học sinh thiệt mạng sẽ còn lớn hơn con số 19 nếu không có hành động dũng cảm, cứu người của một sinh viên tên là Lộc Vĩnh Thêu.

Hiện đang là sinh viên năm thứ 3, khoá 7 khoa Bơi lội, trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng, Lộc Vĩnh Thêu còn là con trai của ông trưởng bản Chôm Lôm. Sáng ngày 7/10, vẫn trong thời gian được nghỉ học ở nhà tránh cơn bão số 6, Thêu nghe thấy có tiếng kêu cứu từ phía bờ sông Cả (nhà Thêu ở cạnh sông Cả). Em đã lập tức chạy ra bờ sông và nhìn thấy những mái đầu đang chới với giữa dòng nước chảy xiết. Không hề ngần ngại, Lộc Vĩnh Thêu đã lao mình xuống dòng nước xiết và kịp thời cứu được 5 em học sinh bị đắm đò. Hành động dũng cảm cứu các em học sinh của sinh viên Lộc Vĩnh Thêu đã được người dân vô cùng cảm phục.

Ngày 13/10/2006, Bộ trưởng Nguyễn Danh Thái - Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ký Quyết định số 1776/QĐ-UBTDTT trao tặng Bằng khen cho sinh viên Lộc Vĩnh Thêu vì đã có tinh thần dũng cảm qua hành động cứu người gặp nạn trong vụ đắm đò ở bản Chôm Lôm.

Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT cũng quyết định tặng thưởng số tiền 2 triệu đồng cho sinh viên Lộc Vĩnh Thêu. Trước đó, ngày 10/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định tặng Bằng khen cho sinh viên Lộc Vĩnh Thêu. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chàng sinh viên 23 tuổi này. Sáng thứ Hai (16/10), trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng sẽ tổ chức buổi lễ tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của em Lộc Vĩnh Thêu.

T.Dương


 

Ảnh trong bài
  • Sinh viên trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng dũng cảm cứu người trong vụ đắm đò Chôm Lôm