Hướng tới Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây

Những ngày này, tại trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây tràn ngập bầu không khí tưng bừng, náo nức chờ ngày Kỷ niệm 45 thành lập trường (1961 - 2006). Những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ và hoa trang trí không chỉ góp phần làm cho Ngày kỷ niệm càng thêm có ý nghĩa mà còn cho thấy công tác chuẩn bị chu đáo của tập thể cán bộ, thày và trò Nhà trường.

Những ngày này, trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây tràn ngập bầu không khí tưng bừng, náo nức chờ ngày Kỷ niệm 45 thành lập trường (1961 - 2006). Những tấm băng rôn, khẩu hiệu, cờ và hoa trang trí không chỉ góp phần làm cho Ngày kỷ niệm càng thêm có ý nghĩa mà còn cho thấy công tác chuẩn bị chu đáo của tập thể cán bộ, thày và trò Nhà trường.

Bắt đầu từ những ngày cuối tháng 8, hơn 1000 sinh viên của Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây đã miệt mài tập luyện cho màn đồng diễn sẽ được biểu diễn trong ngày Hội trường. Được biết, màn biểu diễn được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao và được chỉ đạo trực tiếp của những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Được thiết kế dưới dạng sân khấu hoá, hình thức sử thi, lấy âm nhạc làm chủ đạo, phần Hội gồm 4 chương: Chương I - Hoài thai và sinh thành; Chương II - Đất nước bản hùng ca; Chương III - Tự hào cùng âm vang truyền thống và Chương IV - Vinh quang Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây. Cô Trần Thu Khoa - Tổng đạo diễn chương trình cho biết: "phần Lễ truyền thống có nhiều điểm nhấn đặc sắc và mang đậm tính nghệ thuật, hình tượng như việc các sinh viên quỳ xuống dâng hoa thay cho màn chào Cờ, Lễ đón nhận Huân chương lao động sẽ có sự có mặt của đầy đủ Ban giám hiệu, tập thể cán bộ nhà trường, khách mời đến dự được chào đón bằng những tràng pháo tay, tung hoa của tất cả những sinh viên có mặt tại buổi Lễ..."

Sinh viên Mai Văn Quyết lớp Thể dục K37 cho biết:

Đến nay, tiến độ tập luyện vẫn được đảm bảo, kịch bản phân cảnh và lời bình dã được dàn dựng và chỉ còn việc ghép các mảng chương trình là hoàn tất. Ngày mai, 17/10 Ban tổ chức chương trình sẽ tiến hành sơ duyệt và Lễ tổng duyệt được ấn định vào ngày 21/10 (vì khi đó vị trí sân khấu A, B và các họa tiết trang trí đã hoàn thành). Lễ kỷ niệm sẽ chính thức được tổ chức vào 8h sáng ngày 22/10.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho màn biểu diễn trong buổi Lễ kỷ niệm, việc tân trang, tu sửa hệ thống cơ sở vật chất như: sơn lại phòng học, lau, trùi bàn nghế, dọn dẹp phòng, bộ môn, khu hiệu bộ cho thêm phần khang trang, sạch đẹp cũng được thực hiện một cách tích cực. Thêm nữa, Nhà trường còn phát động phong trào "Thi đua dạy tốt, học tốt" với các chỉ tiêu thi đua như: số giờ dạy theo định mức, số giờ dạy giỏi, số sinh viên xếp loại khá, giỏi...

Với sự chuẩn bị kỹ càng và chu đáo, tin rằng Lễ kỷ niệm ngày thành lập Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây sẽ thực sự là ngày hội lớn, để những thế hệ thày và trò Nhà trường cùng ôn lại những tháng ngày hào hùng, những truyền thống quý báu, tăng cường tình đoàn kết và cùng nhau dựng xây mái trường ngày một vững mạnh, vươn tới những thành tựu nổi bật không chỉ trong công tác giáo dục - đào tạo mà còn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho.

Xuân Nhi


 

Ảnh trong bài
  • Hướng tới Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Tây