Trường Đại học TDTT I với công tác đào tạo

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức, sinh viên, VĐV của nhà trường, những năm học vừa qua, các nhiệm vụ trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý học sinh... phục vụ quá trình đào tạo cơ bản đã hoàn thành. Đặc biệt, đào tạo - nhiệm vụ then chốt của nhà trường đã thực hiện tốt và đạt nhiều thành tựu.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức, sinh viên, VĐV của nhà trường, những năm học vừa qua, các nhiệm vụ trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, quản lý học sinh... phục vụ quá trình đào tạo cơ bản đã hoàn thành. Đặc biệt, đào tạo - nhiệm vụ then chốt của nhà trường đã thực hiện tốt và đạt nhiều thành tựu.

Trong đó, phải kể đến công tác tuyển sinh của nhà trường luôn được tổ chức và thực hiện đúng quy chế của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Tại kỳ thi tuyển sinh khoá học 2006 - 2007 (tổ chức hồi tháng 7 vừa qua), các khâu hợp đồng in đề thi, coi thi, chấm thi... được đoàn thanh tra Uỷ ban TDTT đánh giá tốt; ngoài ra, việc xây dựng điểm chuẩn, xét tuyển... cũng được thực hiện nghiêm túc. Điều đặc biệt trong công tác đào tạo năm học vừa qua, nhà trường đã chú trọng đến nguồn tuyển sinh là các VĐV của các môn thể thao đạt đẳng cấp, VĐV đạt huy chương tại các giải thi đấu thể thao của khu vực, châu lục và thế giới. Thể hiện hiệu quả qua số lượng VĐV tuyển thẳng đạt 1/3 số thí sinh trúng tuyển. Đây cũng là lý do góp phần nâng cao chất lượng "đầu vào" cũng như chất lượng đào tạo của nhà trường. Chỉ tính riêng năm học 2005 - 2006, tổng số sinh viên quy đổi đạt hơn 3000 người (chỉ tiêu chỉ từ 2000 - 2200). Trong đó, 1680 sinh viên đại học chính quy tập trung tại trường; 570 sinh viên đại học chính quy tập trung do trường quản lý tại Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh; số sinh viên đại học chuyên tu tại trường Đại học TDTT I, Cao đẳng TDTT Đà Nẵng và Đại học TDTT II có hơn 550; 21 lớp học với tổng số 1492 sinh viên đại học tại chức tại trường và các địa phương; Học viên cao học có 167 của 3 khoá học...

Riêng khoá Đại học học năm thứ nhất (khoá 41) nhà trường đã đào tạo 477 sinh viên học tập tại trường Đại học TDTT I, 167 sinh viên học tại trường Cao đẳng TDTT Đà Nẵng và 54 sinh viên học tại trường Đại học sư phạm TDTT Tp. Hồ Chí Minh và đạt được nhiều kết quả, cụ thể: kết quả thi qua lần 1 là 40% tổng số sinh viên; số sinh viên xuất sắc và giỏi lên đến 207, chiếm 12,3%; 484 sinh viên đạt loại khá (28%); 883 sinh viên (52,55%) xếp loại trung bình và có 6,3% (106) sinh viên loại yếu.

Thực hiện chủ trương từng bước đổi mới công tác quản lý đào tạo, nhà trường đã quan tâm và thường xuyên tập trung, giám sát, kiểm tra công tác quản lý đào tạo, quản lý sinh viên của các đơn vị, giáo viên ngay trong quá trình giảng dạy, học tập. Bên cạnh đó, các giờ lên lớp của giáo viên cũng thường xuyên được giám sát, kiểm tra chặt chẽ. Đó là một trong những việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy công tác tổ chức giảng dạy của đại đa số các môn học được tiến hành theo đúng quy định và có nhiều tiến bộ về chất lượng.

Một trong những hoạt động góp phần vào sự thành công chung của công tác đào tạo là việc quản lý công tác thi, kiểm tra kết thúc các học phần được tiến hành theo đúng kế hoạch và tuân thủ tốt quy chế đã được ban hành. Tại các môn lý luận hay lý thuyết các môn chuyên sâu hầu hết được thực hiện theo quy trình: dọc phách, chấm độc lập... Đối với các sinh viên vi phạm nội quy học tập, các khoa, các bộ môn đều bị xử lý theo đúng quy chế (đình chỉ thi lần thứ nhất - cảnh cáo toàn trường; tái phạm nội quy thi lần thứ hai - đình chỉ 1 năm). Không những vậy, những sinh viên vi phạm nội quy học tập cũng sẽ bị kỷ luật theo đúng quy chế và công khai trước tập thể nhà trường trong giờ chào cờ đầu tuần. Có thể nói, đây là những biện pháp mang tính thực tế và hữu hiệu tạo môi trường sư phạm tốt, đồng thời từng bước hạn chế các biểu hiện tiêu cực trong học tập, thi cử, đồng thời khuyến khích sinh viên nâng cao ý thức tự giác trong học tập...

Linh Giang

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I với công tác đào tạo