Trường Đại học TDTT I: trao bằng Thạc sỹ cho các học viên cao học khoá XII

Sau thời gian học tập, nghiên cứu các học viên cao học khoá 12 đạt được những thành tích đáng biểu dương. Có 29/48 học viên đạt điểm trung bình chung trên 8 điểm (chiếm 62 %), 19 học viên đạt điểm 7 (chiếm 38%) và không có học viên nào phải thi lại lần 2. Kết quả bảp vệ luận văn cuối khoá cũng đã phần nào cho thấy chất lượng đào tạo của khoá học với 24 học viên đạt loại xuất sắc (chiếm 50%); 24 học viên loại Giỏi, Khá (chiếm 50%) và 1 học viên được Hội đồng chấm luận văn đánh giá cao, chấm điểm 10 cho công trình nghiên cứu. Đặc biệt, có 3 học viên đủ tiêu chuẩn được đề nghị chuyển tiếp đào tạo ở bậc cao hơn, 6 học viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp được nhà trường khen thưởng.

Thực hiện quyết định của Bộ Giáo dục – Đào tạo và Tổng cục TDTT (nay là Uỷ ban TDTT) về việc đào tạo cán bộ TDTT có trình độ Thạc sỹ, sáng ngày 8/11, tại Hội trường B, trường Đại học TDTT I, Lễ trao bằng thạc sỹ cho các học viên cao học khoá XII đã diễn ra ngắn gọn và trang trọng. Tham dự buổi lễ, về phía Uỷ ban TDTT có TS. Lê Đức Chương – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ. Về phía trường Đại học TDTT I có PGS.TS Trần Đức Dũng - Hiệu trưởng nhà trường . Ngoài ra, còn có các Phó Hiệu trưởng: GS.TS Lưu Quang Hiệp, PGS.TS Nguyễn Đại Dương, Th.s Đinh Hùng Sơn, các thày, cô giáo tham gia giảng dạy, hướng dẫn khoa học cho các học viên, cùng đông đảo cán bộ, giáo viên nhà trường.

Khoá cao học XII bao gồm 48 học viên, trong đó có 7 HLV của các sở TDTT (chiếm 15%), 36 giáo viên giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên toàn quốc (chiếm 75%), 3 cán bộ của các cơ quan (chiếm 0,6%) và 2 sinh viên chưa nhận công tác (chiếm 0,4%). Sau thời gian học tập, nghiên cứu các học viên cao học khoá 12 đạt được những thành tích đáng biểu dương. Có 29/48 học viên đạt điểm trung bình chung trên 8 điểm (chiếm 62 %), 19 học viên đạt điểm 7 (chiếm 38%) và không có học viên nào phải thi lại lần 2. Kết quả bảp vệ luận văn cuối khoá cũng đã phần nào cho thấy chất lượng đào tạo của khoá học với 24 học viên đạt loại xuất sắc (chiếm 50%); 24 học viên loại Giỏi, Khá (chiếm 50%) và 1 học viên được Hội đồng chấm luận văn đánh giá cao, chấm điểm 10 cho công trình nghiên cứu. Đặc biệt, có 3 học viên đủ tiêu chuẩn được đề nghị chuyển tiếp đào tạo ở bậc cao hơn, 6 học viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và bảo vệ luận văn tốt nghiệp được nhà trường khen thưởng.

Để đạt được những thành tích trên phải kể đến sự cố gắng, nỗ lực, những đóng góp to lớn của lãnh đạo trường Đại học TDTT I, mà cụ thể là Khoa Tại chức sau Đại học trong việc tổ chức, quản lý và điều hành lớp học. Tất cả 18 môn học với thời lượng là 1.585 giờ đều được thực hiện theo đúng tiến độ, đảm bảo về mặt thời gian và những đòi hỏi của thực tiễn. Các giáo viên trong và ngoài trường giảng dạy nhiệt tình, nghiêm túc và không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy. Ngoài các Nhà khoa học đầu ngành (đảm nhiệm 14 môn), nhà trường còn liên kết với trường Đại học Ngoại ngữ, Học viện Chính trị Quốc gia, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Sư phạm I, Viện khoa học kỹ thuật giao thông vận tải... mời giáo viên về giảng một số môn như: Triết học, Ngoại ngữ, Tin học... giúp các học viên có trình độ chính trị và hiểu biết về xã hội một cách toàn diện. Hơn nữa, nhà trường đã phân công các giáo viên có học hàm, học vị và kinh nghiệm chịu trách nhiệm hướng dẫn khoa học cho các học viên nên phần lớn các luận văn tốt nghiệp đều được đánh giá cao.

Bằng những kiến thức đã được trang bị, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn, mong rằng đội ngũ Thạc sỹ trên sẽ vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng lĩnh vực chuyên môn để không ngừng nâng cao thành tích thể thao và chất lượng giảng dạy, góp phần cổ vũ phong trào thể thao phát triển sâu, rộng, thúc đẩy quá trình hội nhập của thể thao Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Xuân Nhi 

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I: trao bằng Thạc sỹ cho các học viên cao học khoá XII