Hướng tới lễ kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Đại học TDTT I

Cách đây 45 năm, ngày 14/12/1961, Bác Hồ đã về thăm trường Trung cấp TDTT Trung ương (nay là Trường Đại học TDTT I). Sự kiện ấy đã đi vào lịch sử và trở thành ký ức không bao giờ phai nhoà trong tâm trí tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường.

Cách đây 45 năm, ngày 14/12/1961, Bác Hồ đã về thăm trường Trung cấp TDTT Trung ương (nay là Trường Đại học TDTT I). Sự kiện ấy đã đi vào lịch sử và trở thành ký ức không bao giờ phai nhoà trong tâm trí tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường. Không chỉ vậy, sự kiện Bác Hồ về thăm trường còn thể hiện sự quan tâm của Người tới nền TDTT nói chung, tới sự nghiệp trồng người của Nhà trường nói riêng mà còn trở thành động lực to lớn, động viên tập thể thày và trò trường Trung cấp TDTT Trung ương ngày ấy vững bước đi lên, hoàn thành nhiều nhiệm vụ, góp phần tạo nên một diện mạo mới của Trường Đại học TDTT I như ngày nay.

Nhớ về kỷ niệm ấy, một cựu học sinh khoá Trung cấp 2 - khoá trực tiếp vinh dự được đón Bác trong lần về thăm trường kể lại: "Lúc đó khoá Trung cấp 2 của chúng tôi đang học năm thứ nhất, được vinh dự đón Bác, biểu diễn Võ dân tộc cho Bác và các vị đại biểu cùng xem. Đi cùng Bác còn có các đ/c Nguyễn Lương Bằng, Lê Đức Thọ, Vương Thừa Vũ, Nguyễn Khai, Hoàng Hữu Kháng... Tôi còn nhớ rất rõ những điều Bác dạy về công tác TDTT, mục đích cao cả của việc tập luyện TDTT và những căn dặn trong việc giữ gìn vệ sinh nếp sống sinh hoạt hằng ngày... Tất cả những ký ức đó như sống lại trong tôi khi ngày 14/12 đang đến gần.."

Trong không khí tưng bừng chào đón ngày kỷ niệm trọng đại, thời gian qua, mặc dù rất bận rộn với công tác chuẩn bị cho màn đồng diễn nghệ thuật thể thao đêm khai mạc Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á, song tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Đại học TDTT I vẫn không ngừng phấn đấu, nỗ lực lập thành tích chào mừng ngày Bác về thăm trường với nhiều hoạt động sôi nổi như: các phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt (thiết kế bài giảng điện tử nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng bài giảng tại tất cả các bộ môn); thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; trưng bày chùm ảnh về hoạt động của các Liên chi đoàn tại Nhà truyền thống, chuẩn bị cho đêm giao lưu với các cựu học sinh Trung cấp khoá 2 vào đúng ngày Bác về thăm trường...

Bên cạnh đó, Nhà trường còn phát động nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực như tổ chức hội nghị khoa học toàn trường, tổ chức nhiều cuộc thi đấu thể thao giao hữu giữa các liên chi, chi đoàn giáo viên... góp phần tạo thêm không khí tưng bừng, chào mừng ngày lễ lớn.

Thực hiện theo đúng lời Bác dạy trong lần về thăm trường: "Các cháu học và tập luyện để trở thành người cán bộ TDTT phục vụ nhân dân" và mục tiêu cao cả: "Dân cường thì nước thịnh" như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn, trải qua 47 năm xây dựng và trưởng thành, từ một mái trường còn hoang sơ, thiếu thốn về cơ sở vật chất, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và ngành TDTT, Trường Đại học TDTT I đã không ngừng nỗ lực vươn lên và thu được nhiều kết quả tích cực trong mọi công tác: xây dựng cơ sở vật, nghiên cứu khoa học, đào tạo VĐV thể thao thành tích cao và đặc biệt là trong công tác "trồng người", xứng đáng là cái nôi đào tạo ra nguồn cán bộ TDTT lớn mạnh nhất toàn quốc.

Thanh Anh


 

Ảnh trong bài
  • Hướng tới lễ kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ về thăm trường Đại học TDTT I