Khai giảng lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ báo chí, truyền thông ngành TDTT

Sáng 6/4/2007, tại Trung tâm HLTT Quốc gia III (Đà Nẵng), được sự đồng ý của lãnh đạo Uỷ ban TDTT, Vụ tổ chức cán bộ Uỷ ban TDTT đã chủ trì phối hợp với Học viện báo chí tuyên truyền, Trung tâm Tin học Uỷ ban TDTT tổ chức lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ báo chí, truyền thông ngành TDTT năm 2007.

Với mục đích nâng cao trình độ lý luận, chính trị và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về TDTT cho đội ngũ Phóng viên, Biên tập viên, Cộng tác viên hiện đang công tác tại các cơ quan báo chí, truyền thông ngành TDTT, sáng 6/4/2007, tại Trung tâm HLTT Quốc gia III (Đà Nẵng), được sự đồng ý của lãnh đạo Uỷ ban TDTT, Vụ tổ chức cán bộ Uỷ ban TDTT đã chủ trì phối hợp với Học viện báo chí tuyên truyền, Trung tâm Tin học Uỷ ban TDTT tổ chức lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ báo chí, truyền thông ngành TDTT năm 2007.

Đây là lần đầu tiên lớp học báo chí về truyền thông ngành TDTT được tổ chức song đã thu hút khá đông các học viên tham dự (có hơn 40 học viên tới từ các Sở TDTT, trung tâm báo chí, truyền thông của 64 tỉnh, thành trên cả nước). Khoá học sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 6 đến 10/4) và theo đánh giá ban đầu của Ban tổ chức thì khoá học đã thực sự thu hút các học viên bởi đội ngũ giáo viên có trình độ cao, kiến thức phong phú, sâu rộng và đặc biệt, với các học viên thì khoá học còn mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của bản thân đối với các hoạt động trong lĩnh vực TDTT.

Theo nội dung chương trình, các học viên sẽ được nghiên cứu rất nhiều chuyên đề về: Lý luận chung, ngôn ngữ, quy trình tác nghiệp báo chí; công tác biên tập và các nội dung có liên quan. Đặc biệt, tại khoá học, các học viên còn được đi khảo sát thực tế, tìm hiểu cụ thể các hoạt động TDTT tại Sở TDTT Đà Nẵng, Trung tâm HLTT Quốc gia III, góp phần nâng cao tác nghiệp chuyên môn viết tin, bài, phóng sự, ghi hình, chụp ảnh...

Kết thúc khoá học các học viên đạt tiêu chuẩn sẽ được nhận chứng chỉ của Uỷ ban TDTT và Học viện báo chí tuyên truyền. Có thể nói khoá học không chỉ trang bị cho học viên kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực TDTT, báo chí và hệ thống luật TDTT... mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc nâng cao nhận thức, quan điểm cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên đối với công tác tuyên truyền các thông tin của ngành. Thiết nghĩ, những lớp bồi dưỡng kiến thức theo chuyên đề như trên là rất cần thiết và bổ ích. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều lĩnh vực trở thành chuyên đề cho các khoá học và đối tượng tham dự ngày càng được mở rộng.

Nhóm phóng viên

 

Ảnh trong bài
  • Khai giảng lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ báo chí, truyền thông ngành TDTT