Ngày hội lớn của Trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng

Trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng được thành lập là một sự kiện trọng đại, một mặt khẳng định sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường, mặt khác, cũng đặt lên vai các Nhà quản lý những thách thức to lớn, khi đất nước ta đang hội nhập vào nền kinh tế thế giới

Trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng được thành lập là một sự kiện trọng đại, một mặt khẳng định sự nỗ lực, phấn đấu vượt bậc của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường, mặt khác, cũng đặt lên vai Nhà trường những thách thức to lớn, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, khi đất nước ta đang chủ động, tích cực hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Buổi lễ công bố quyết định thành lập trường (diễn ra ngày 6/8), giữa cái nắng chói chang của mùa hạ miền Trung, nhưng tại sân trường toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, VĐV cùng gần 400 khách mời đã có mặt để chứng kiến sự kiện này. Phóng viên trang tin điện tử Uỷ ban TDTT đã có dịp ghi lại những cảm xúc, những tâm tư đầy ấn tượng của thày, trò nhà trường tại buổi lễ.

Thầy Trần Tùng Dương - Giảng viên môn Thể dục khẳng định: "Có được Trường Đại học TDTT tại Đà Nẵng là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của ngành TDTT đối với con em các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Là một giảng viên đã 9 năm gắn bó với ngôi trường, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đây là kết qủa mà chúng tôi đã mong đợi từ lâu. Tuy nhiên, việc nâng cấp thành trường Đại học cũng đặt ra cho thầy, trò chúng tôi những trọng trách nặng nề hơn trong công tác dạy và học. Vì vậy, tôi đã xác định cho mình mục tiêu không ngừng học hỏi, nâng cao hơn nữa trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để xứng đáng là một giảng viên trường Đại học".

Việc thành lập trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng kông chỉ mở ra hướng phát triển mới về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành TDTT cũng như của toàn xã hội, nhất là công tác đào tạo nguồn cán bộ TDTT, góp phần bổ sung nguồn nhân lực có trình độ cao cho đất nước và xã hội trong thời kỳ đổi mới; mặt khác, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của con em nhân dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên - vùng đất giàu truyền thống cách mạng và hiếu học.

Thay mặt cho hơn 1.400 sinh viên, VĐV của Nhà trường, em Đỗ Quân Tùng - năm thứ nhất, khoá Cao đẳng 9, chuyên ngành Cầu lông đã không giấu nổi niềm vui: Em thấy rất phấn khởi, tự hào vì giảng đường Đại học sẽ mở ra những cơ hội, chân trời mới để chúng em có điều kiện thuận lợi trong việc lĩnh hội chi thức, tiếp tục được học tập nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình để đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới của ngành TDTT và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đặc biệt được học tập, rèn luyện ngay trên quê hương mình chắc chắn sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn.

Cùng chung niềm cảm xúc, VĐV Điền kinh Đỗ Thị Bông tiết lộ: "trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng được thành lập là mong muốn từ lâu của thầy cô, sinh viên, VĐV và cả nhân dân miền Trung, Tây Nguyên. Là VĐV đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III, nhưng em đang học năm thứ nhất Đại học theo hệ tích luỹ 8 năm. Trước đây, mỗi khi hoàn thiện môn học, chúng em phải ra Hà Nội học, mỗi lần như vậy rất bất tiện vì đường xa, khó khăn về nhiều thứ: điều kiện sinh hoạt... nay, việc học của bọn em sẽ thuận lợi hơn rất nhiều vì được học gần nhà (quê ở Huế), do chính các thầy, cô của Trường giảng dạy. Đây cũng là động lực giúp em cố gắng học và tập luyện chăm chỉ để mang vinh quang về cho đất nước và sau này trở thành những cán bộ TDTT có trình độ, tiếp tục được cống hiến nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước mình".

HKT

 

Ảnh trong bài
  • Ngày hội lớn của Trường Đại học TDTT III - Đà Nẵng