Trường Đại học TDTT I: Đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh

Để kỳ tuyển sinh năm 2007 diễn ra an toàn hiệu quả, tránh những sai sót, nhầm lẫn như một số trường đã gặp phải trong công tác chuẩn bị, đồng thời đảm bảo quyền lợi của mỗi thí sinh tham dự kỳ thi, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT I đã rất chú trọng tới việc phổ biến quy chế và điều chỉnh hồ sơ cho các thí sinh trước ngày thi.

Để kỳ tuyển sinh năm 2007 diễn ra an toàn hiệu quả, tránh những sai sót, nhầm lẫn như một số trường đã gặp phải trong công tác chuẩn bị, đồng thời đảm bảo quyền lợi của mỗi thí sinh tham dự kỳ thi, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT I đã rất chú trọng tới việc phổ biến quy chế và điều chỉnh hồ sơ cho các thí sinh trước ngày thi.

Trường Đại học TDTT I đã xây dựng phần mềm "tra cứu thông tin thí sinh dự thi Đại học TDTT năm 2007", phần mềm này đã được đăng tải trên website của Nhà trường (www.dhtdtt1.edu.vn) cách đây một tháng. Trước khi kỳ thi diễn ra, mỗi thí sinh đều có thể truy cập vào để kiểm tra thông tin trực tiếp (số báo danh, phòng thi, chế độ ưu tiên, mã ngành...) của chính mình và phản hồi để đính chính (nếu có sai sót). Đây là một việc làm được Hồi đồng tuyển sinh Nhà trường đánh giá cao và đặc biệt rất tiện ích đối với mỗi thí sinh tham dự kỳ thi. Trong tổng số 3 trường Đại học đào tạo cán bộ TDTT chính quy cho Ngành thì duy nhất có trường TDTT I làm được điều này. Thí sinh Lê Thị Ngọc Lan (Thái Nguyên) cho biết: "Sau khi nhận được giấy báo dự thi, em đã tra cứu thông tin của mình trên website của Nhà trường và được kết quả hoàn toàn chính xác. Nhiều bạn ở cùng chỗ trọ với em cũng đã tự truy cập để kiểm tra và đính chính lại thông tin của mình. Em nghĩ đây là một giải pháp hữu hiệu giúp thí sinh có thể tra cứu thông tin tuyển sinh nhanh chóng, thuận tiện, để các trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước có thể tham khảo và xây dựng những phần mềm tương tự".

Hơn nữa, để thí sinh và người nhà yên tâm về chỗ ở, Nhà trường đã huy động tất cả các phòng, giường trống của KTX để các thí sinh có thể đăng ký ở trọ với giá cả hợp lý và được đảm bảo an ninh tuyệt đối với đội ngũ cơ động, bảo vệ trực ban 24/24. Bên cạnh đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học TDTT I tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong công tác hỗ trợ, tiếp sức cho mùa thi giống như mọi năm, các sinh viên tình nguyện trong trang phục áo xanh truyền thống sẽ có mặt ở tất cả các điểm thi để giúp đỡ thí sinh từ các địa phương đến dự thi (việc tìm nhà trọ, làm thủ tục, hướng dẫn đường đi và các địa điểm thi...).

Đặc biệt, năm nay theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, môn thi Sinh vật sẽ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm nên trong công tác tập huấn cán bộ, đặc biệt với đối tượng là giám thị, các thao tác như phát đề, số báo danh, nắm mã đề thi, các thông tin của thí sinh và khi thu bài không được đếm ở mép bên phải của giấy thi để kiểm tra chặt chẽ từng bài là những mặt quan trọng mà Hội đồng tuyển sinh Nhà trường hết sức chú trọng.

Các cán bộ chấm thi môn năng khiếu cũng được phổ biến cụ thể nhiệm vụ cũng như ba- rem chấm thi do có sự thay đổi về môn thi này (khác với năm 2006, năm nay các thí sinh thi vào Trường Đại học TDTT I sẽ phải trải qua phần thi năng khiếu với hai nội dung là năng khiếu chung và chuyên môn). Dự báo, đây sẽ là phần thi nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ chính những người chấm thi cho tới các thí sinh tham dự.

Xuân Nhi

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT I: Đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh