Tuyển sinh tại Trường Đại học TDTT II: Chỉ còn chờ giờ G

Kỳ tuyển sinh 2007, trường Đại học TDTT II có tổng số 4485 thí sinh đăng ký dự thi 13 chuyên ngành gồm: Điền kinh, Thể dục, Bơi, Bóng đá, Bóng bàn, Bóng rổ, Bóng chuyền, Cầu lông, Bắn súng, Cờ vua, Võ, Vật - Judo và Quần vợt. Mặc dù phải thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, nhưng cho đến nay, công tác chuẩn bị tuyển sinh của trường về cơ bản đã hoàn tất

Kỳ tuyển sinh 2007, trường Đại học TDTT II có tổng số 4485 thí sinh đăng ký dự thi 13 chuyên ngành gồm: Điền kinh, Thể dục, Bơi, Bóng đá, Bóng bàn, Bóng rổ, Bóng chuyền, Cầu lông, Bắn súng, Cờ vua, Võ, Vật - Judo và Quần vợt. Mặc dù phải thực hiện một khối lượng công việc rất lớn, nhưng cho đến nay, công tác chuẩn bị tuyển sinh của trường về cơ bản đã hoàn tất.

Các thí sinh sẽ dự thi các môn văn hoá tại 101 phòng thi ở 3 địa điểm: trường THCS Linh Trung, trường THCS Lê Quý Đôn và trường Trung học Kỹ thuật nghiệp vụ Thủ Đức. Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh (HĐTS) nhà trường đã có thông báo quy định về hình thức, nội dung và phương pháp chấm thi năng khiếu. Quy trình tổ chức thi năng khiếu, việc phân công cán bộ chấm thi, phân công thí sinh phục vụ, thị phạm động tác và hỗ trợ thí sinh cũng đã được hoàn thành.

Một nét mới trong công tác tuyển sinh của trường năm nay là việc in ảnh của thí sinh lên phiếu báo thi môn năng khiếu. Trong các kỳ tuyển sinh trước đây, tình trạng khá phổ biến là các thí sinh thường đánh mất giấy báo thi năng khiếu. Ở nội dung thi văn hoá, mỗi phòng thi đều có bảng danh sách thí sinh kèm ảnh để đối chiếu. Tuy nhiên, nội dung thi năng khiếu thì không có ảnh để đối chiếu và do đó, nếu các thí sinh làm thất lạc phiếu dự thi thì phải tiến hành các thủ tục xác minh rất mất thời gian, ảnh hưởng đến tâm lý thi của các em. Chính vì vậy, với việc có ảnh đối chiếu trên phiếu báo thi, các thí sinh sẽ không còn phải chạy đi chạy lại làm các thủ tục xác minh. Đây là lần đầu tiên, việc in ảnh của thí sinh trên phiếu dự thi môn năng khiếu được thực hiện. Trong sáng qua, HĐTS nhà trường đã đi kiểm tra điều kiện chuẩn bị về cơ sở vật chất của các địa điểm thi văn hóa trước khi kỳ thi chính thức bắt đầu.

Trước đó, để đảm bảo công tác tuyển sinh của các trường Đại học TDTT được tiến hành thuận lợi, đúng quy định, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 782/CĐ-TTg ngày 20/6/ 2007 gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Bộ, ban, ngành có liên quan yêu cầu làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, chống tiêu cực và khắc phục các bệnh thành tích trong giáo dục, thực hiện đúng quy định ở tất cả khâu; ra đề, in sao đề, coi thi, chấm thi và xét tuyển thí sinh trúng tuyển, bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn các khâu liên quan đến đề thi tuyển sinh và các tài liệu theo quy định. Các Bộ, ban, ngành có liên quan phải đảm bảo các điều kiện tốt nhất về an ninh, giao thông, điện, nước, các dịch vụ phục vụ thí sinh cũng như tăng cường tổ chức hoạt động của phong trào thanh niên, sinh viên tình nguyện nhằm giúp đỡ các thí sinh có hiệu quả.

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT đã ký Quyết định 1234/QĐ-UBTDTT ngày 26/6/2007 về việc thành lập Ban Thanh tra, giám sát công tác tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm học 2007 - 2008 ngành TDTT gồm 11 thành viên do ông Vương Bích Thắng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm Trưởng ban. Ban này có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát toàn bộ quy trình tổ chức thi, chấm thi theo đúng Quy chế tuyển sinh Đại học và Cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với sự chỉ đạo sâu sát của Uỷ ban TDTT cùng sự chuẩn bị chu đáo của HĐTS nhà trường, chắc chắn, kỳ tuyển sinh đại học năm nay của trường trường Đại học TDTT II sẽ diễn ra theo đúng quy định và thành công tốt đẹp.

T.Dương


 

Ảnh trong bài
  • Tuyển sinh tại Trường Đại học TDTT II: Chỉ còn chờ giờ G