Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục đạt 45%

Tính đến hết ngày 8/7 chỉ có tổng số 2009 thí sinh chính thức dự thi trên tổng số 4485 hồ sơ đăng ký. Tỷ lệ thí sinh thi chỉ đạt xấp xỉ 45%.

Hôm nay (8/7), các thí sinh đăng ký dự thi vào trường Đại học TDTT II đã làm thủ tục tại 3 địa điểm thi văn hoá là trường THCS Lê Quý Đôn, trường THCS Linh Trung và trường Trung học Kỹ thuật nghiệp vụ Thủ Đức. Có thể nhận thấy sự thiếu vắng của các thí sinh đến làm thủ tục ngay từ buổi sáng (vốn được đa số thí sinh chọn để làm thủ tục). Tính đến 11g30 sáng nay, mới chỉ có 1991 thí sinh đến đăng ký. Buổi chiều, số thí sinh đến làm thủ tục còn vắng hơn khi chỉ có 18 thí sinh. Tổng số có 2009 thí sinh chính thức dự thi trên 4485 hồ sơ đăng ký. Tỷ lệ thí sinh thi dự thi chỉ đạt xấp xỉ 45%.

Đây không phải là một điều nằm ngoài dự đoán của HĐTS. Theo ông Lương Khương Thượng - Thường trực HĐTS kiêm Trưởng Ban Thư ký thì mọi năm, tỷ lệ thí sinh dự thi thường đạt khoảng 65 - 70%. Tuy nhiên năm nay, do một số lượng rất lớn học sinh không vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp nên tỷ lệ thí sinh dự thi trường nào cũng thấp hơn dự kiến.

Mặc dù số thí sinh đăng ký thi tuyển sinh chính thức giảm nhưng dự báo điểm chuẩn cũng sẽ không tỷ lệ thuận với số thí sinh dự thi. Vì số thí sinh vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi đều chứng tỏ được khả năng kiến thức của mình. Chính vì vậy, số thí sinh này cũng sẽ hoàn thành bài thi với kết quả cao.

Trong số 400 chỉ tiêu được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho trường Đại học TDTT II năm học 2007 - 2011, có 8 hồ sơ tuyển thẳng của các VĐV đội tuyển quốc gia. Toàn bộ số hồ sơ này đã được chuyển lên Bộ Giáo dục và Đào tạo để phê duyệt. Theo quy định mới năm nay, các thí sinh đã được Uỷ ban TDTT phong cấp kiện tướng sẽ được 10 điểm thi năng khiếu, các VĐV được phong cấp I sẽ được tính điểm phần thi năng khiếu là 9 điểm (chưa nhân hệ số). Ngày mai (9/8), các thí sinh sẽ bước vào phần thi văn hoá với môn thi đầu tiên là môn Sinh học. Buổi chiều, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán.

T.Dương

 

Ảnh trong bài
  • Tỷ lệ thí sinh làm thủ tục đạt 45%