Công tác nghiên cứu khoa học của trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh năm học 2007 - 2008 (26/09/2008)

Trong năm học 2007 - 2008, trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ và một trong những thành quả tiêu biểu đó là công tác nghiên cứu khoa học. Trong năm vừa qua kế hoạch nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ của trường đạt được nhiều thành tựu về số lượng cũng như chất lượng.

Trong năm học 2007 - 2008, trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ và một trong những thành quả tiêu biểu đó là công tác nghiên cứu khoa học. Trong năm vừa qua kế hoạch nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ của trường đạt được nhiều thành tựu về số lượng cũng như chất lượng. Hàng năm, số lượng đề tài cấp trường và bộ môn được duy trì trên 10 đề tài, tuy nhiên trong năm học vừa qua nhà trường đã ký hợp đồng nghiên cứu với Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương đưa số lượng đề tài tăng lên đến 20 đề tài. Ngoài ra, số lượng bài viết được đăng trên tạp chí chuyên ngành và nội san của trường cũng tăng đến 51 bài (chiếm tỷ lệ 43%).


Toàn cảnh lễ khai giảng năm học mới của trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh
(Ảnh NH)

Bên cạnh đó, chất lượng các đề tài không ngừng được nâng cao. Nhà trường luôn đặt vấn đề chất lượng nghiên cứu lên hàng đầu, do đó hàng năm nhà trường đều gửi từ 4 - 6 cán bộ giảng viên đi tu nghiệp ở nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn; tăng cường hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học công nghệ hiện đại (có 3 đề tài phối hợp nghiên cứu với đại học Thể thao Hàn Quốc và đại học Chichester Anh Quốc); tham dự các hội nghị khoa học quốc tế do viện KHTDTT tổ chức; tăng cường tổ chức các buổi hội thảo khoa học mang tính quốc tế,...

Không những thế, công tác nghiên cứu khoa học ngày càng thu hút được nhiều cán bộ, công chức, viên chức của nhà trường quan tâm, chiếm tỷ lệ 36% vượt xa so với tiêu chuẩn kiểm định của Bộ giáo dục và đào tạo (trên 10%). Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng thực tiễn mang lại kết quả cao như đề tài "kết quả nghiên cứu trong 10 tuần ứng dụng giữa quá trình tập luyện với việc bổ sung chất Alanine ß trong việc nâng cao sức khoẻ, cơ bắp và thể trạng con người" được đăng trên tạp chí khoa học quốc tế - tạp chí Amino Acid vào ngày 4/01/2008.

Với những thành tựu đã được trong năm qua, nhà trường cũng đã đặt ra mục tiêu và phương hướng trong thời gian tới, đó là đổi mới toàn diện nhà trường theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, quốc tế hoá, tạo bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển CNTT nhằm đào tạo nguồn nhân lực thể thao trình độ cao ngang tầm với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.

N.H
 

Ảnh trong bài
  • Công tác nghiên cứu khoa học của trường đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh năm học 2007 - 2008 (26/09/2008)