Hệ thống công nghệ phục vụ Olympic đã sẵn sàng(24/06/2008)

Quan chức của tiểu ban công nghệ Bắc Kinh và tập đoàn Atos Origin cho biết: Cuộc thử nghiệm hệ thống công nghệ phục vụ Thế vận hội Bắc Kinh lần thứ 2 đã thành công tốt đẹp. Cuộc thử nghiệm này tập trung vào toàn bộ các công nghệ, phần mềm, hệ thống liên lạc và các hệ thống khác ở 31 địa điểm thi đấu tại Bắc Kinh, cũng như các địa điểm thi đấu ở 1 số thành phố như Thanh đảo (Đua thuyền), Hồng Kông (Đua ngựa) và Thượng Hải, Quảng đông (Bóng đá).

Quan chức của tiểu ban công nghệ Bắc Kinh và tập đoàn Atos Origin cho biết: Cuộc thử nghiệm hệ thống công nghệ phục vụ Thế vận hội Bắc Kinh lần thứ 2 đã thành công tốt đẹp. Cuộc thử nghiệm này tập trung vào toàn bộ các công nghệ, phần mềm, hệ thống liên lạc và các hệ thống khác ở 31 địa điểm thi đấu tại Bắc Kinh, cũng như các địa điểm thi đấu ở 1 số thành phố như Thanh Đảo (Đua thuyền), Hồng Kông (Đua ngựa) và Thượng Hải, Quảng Đông (Bóng đá).

Cuộc thử nghiệm lần thứ 2 này (TR2) được áp dụng đồng thời ở tất cả các địa điểm thi đấu cho tất cả các nội dung thi sẽ diễn ra trong 3 ngày 13, 16 và 21/8/2008 (thời điểm có nhiều nội dung thi đấu nhất). Gần 500 tình huống như: mất điện, lỗi hệ thống máy chủ, lỗi hệ thống mạng,..., được đưa ra thử nghiệm với sự tham dự của hơn 2.500 kỹ thuật viên. 80% các tình huống được đặt ra đều dựa trên những tình huống đã xảy ra tại kỳ Thế vận hội trước. Chính vì vậy, cuộc thử nghiệm này sẽ giúp ích cho các kỹ thuật viên trước khi chính thức bước vào giải đấu lớn nhất thế giới.

Nếu các vấn đề trục trặc nhỏ xảy ra ở các địa điểm thi đấu sẽ do đội ngũ kỹ thuật trực ở các địa điểm này xử lý nhưng đối với những vấn đề lớn xảy ra sẽ được cảnh báo tới Trung tâm điều hành kỹ thuật (TOC) đặt tại Công viên Olympic (vấn đề cảnh báo ở TOC chủ yếu là các vấn đề liên quan đến hệ thống mạng lưới cũng như các hệ thống quản lý, giám sát).

Một vấn đề khó khăn khác cũng được đưa ra trong cuộc thử nghiệm này, đó là vấn đề liên quan đến việc truất quyền thi đấu của 1 VĐV. Đối với những trường hợp này, BTC phải thông báo đến các bộ phận liên quan bao gồm cả đội ngũ kỹ thuật viên. Bởi nếu có trường hợp VĐV bị truất quyền thi đấu sẽ dẫn đến sự thay đổi về kết quả thi đấu cũng như ảnh hưởng đến bảng xếp hạng và bảng tổng sắp huy chương của các đoàn tham dự. Tất cả các dữ liệu sẽ được cập nhật lại theo kết quả mới nhất, đồng thời việc này cũng phải được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thuỳ Linh
 

Ảnh trong bài
  •  Hệ thống công nghệ phục vụ Olympic đã sẵn sàng(24/06/2008)