Kinh phí ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước(10/06/2008)

Mới đây (ngày 26/5), Bộ Thông tin-truyền thông và Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư liên tịch số 43/2008/TTLT-BTC-BTTTT về việc hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí chi ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Mới đây (ngày 26/5), Bộ Thông tin-truyền thông và Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư liên tịch số 43/2008/TTLT-BTC-BTTTT về việc hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí chi ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Theo đó, nguồn kinh phí chi ứng dụng CNTT sẽ bao gồm nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước cấp, nguồn thu hợp pháp của các cơ quan, nguồn viện trợ, hỗ trợ và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật. Như quy định của Thông tư này, các cơ quan, đơn vị, cá nhân quản lý và sử dụng kinh phí chi ứng dụng CNTT phải đúng mục đích, đảm bảo phục vụ đắc lực cho công tác chuyên môn, đồng thời phải phù hợp với kế hoạch ứng dụng CNTT và điều kiện hoạt động cụ thể của cơ quan, đơn vị.

Thông tư cũng quy định rõ về những khoản mục chi ứng dụng CNTT như: chi cho thiết kế, sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng thông tin; vận hành hệ thống thông tin; duy trì hệ thống thông tin; quản lý hệ thống thông tin; xây dựng đề án, dự án CNTT; đào tạo, bồi dưỡng cũng như chi cho các công tác tuyên truyền, quảng bá thông tin,...

Riêng việc mua các phần mềm phải đảm bảo theo đúng quy trình, đơn giá cũng như việc triển khai phần mềm do Bộ Thông tin và Truyền thông quy định. Tuy nhiên, Thông tư cũng nêu rõ việc khuyến khích các cơ quan, đơn vị khai thác và sử dụng mã nguồn mở trong hoạt động ứng dụng CNTT thay cho việc mua các phần mềm dựng sẵn.

Đối với khối cơ quan, đơn vị chuyên trách CNTT, phải đặt nhiệm vụ: thiết kế, tạo lập và nâng cấp cổng (trang) thông tin điện tử, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị thuộc cơ sở hạ tầng thông tin; quản lý hệ thống thông tin; tạo lập thông tin điện tử trên mạng máy tính; tạo lập và chuyển đổi thông tin; số hoá thông tin là nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên. Đây cũng là những biện pháp nhằm không ngừng nâng cao ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính nhà nước và Chính phủ điện tử.

Quỳnh Trang
 

Ảnh trong bài
  • Kinh phí ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước(10/06/2008)