Thêm một cơ hội giúp các VĐV nhanh chóng vượt qua các chấn thương.(26/02/2008)

Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện Thể thao Việt Nam và tập đoàn Y tế Parkway (Singapore) đã diễn ra chiều ngày 25/2. Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau tăng cường trao đổi, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn. Đây cũng là cơ hội để y học Thể thao Việt Nam tiếp cận với nền y học thể thao hiện đại trên thế giới trong việc chăm sóc các tài năng thể thao quốc gia.

Chiều 25/2, Hội thảo chuyên đề về chấn thương thể thao do Bệnh viện thể thao Việt Nam phối hợp với tập đoàn y tế Parkway (Singapore) đã được tổ chức tại Hà Nội. Tham dự Hội thảo có khá đông các y, bác sỹ đang làm việc tại Bệnh viện Thể thao cũng như các đội tuyển thể thao khác.

Tại cuộc Hội thảo, Bác sỹ Tan Jee Lim – chuyên khoa chấn thương thể thao thuộc bệnh viện Gleneagles, Tập đoàn Y tế Parkway (Singapore) đã trình bày về các loại chấn thương thường gặp ở VĐV; cách thức điều trị phù hợp với mỗi loại chấn thương đó cũng như hiệu quả mang lại mà điển hình là việc xử lý chấn thương cho chính các VĐV Việt Nam. Các chấn thương chủ yếu mà Bác sỹ Tan Jee Lim đề cập đến là những chấn thương khớp - một loại chấn thương thường gặp của các VĐV.

Ngay sau Hội thảo đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện Thể thao Việt Nam và tập đoàn Y tế Parkway (Singapore). Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau tăng cường trao đổi, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn. Đây cũng là cơ hội để y học Thể thao Việt Nam tiếp cận với nền y học thể thao hiện đại trên thế giới trong việc chăm sóc các tài năng thể thao quốc gia.

Trao đổi bên lề buổi Hội thảo, GS.TS Lê Quý Phượng - Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết: "Hiện tại, Bệnh viện thể thao Việt Nam cũng đang hợp tác với các tập đoàn y tế của Đức và đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực của các chuyên gia nổi tiếng như tiến sỹ Moss. Việc hợp tác với tập đoàn y tế Parkway sẽ giúp chúng tôi có thêm cơ hội để nâng cao hơn nữa chất lượng điều trị các chấn thương trong thể hao của VĐV Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng chuyên nôm của chúng tôi - những người làm công tác y học thể thao. Parkway là một tập đoàn y tế lớn của khu vực cũng như trên thế giới. Họ có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các chấn thương cũng như sở hữu một nền công nghệ y học tiên tiến. Bản thân bác sỹ Tan Jee Lim cũng là một người giàu kinh nghiệm trong việc điều trị chấn thương cho các VĐV Việt Nam".

Cũng trong chương trình chuyến làm việc tại Việt Nam, sáng 26/2, bác sỹ Tan Jee Lim đã có buổi khám bệnh và tư vấn miễn phí cho khoảng 30 VĐV. Trong sốnày có cả những VĐV bay từ trong Nam ra để khám. Sau buổi khám và tư vấn, bác sỹ Tan cho biết có những trường hợp lẽ ra không nặng như hiện tại nếu kịp thời có phương pháp điều trị đúng đắn ngay từ đầu.

Thực tế cho thấy nhu cầu khám, chữa trị chấn thương của VĐV là cực kỳ lớn, trong khi cơ sở điều trị chuyên khoa của Bệnh viện thể thao có hạn nên kết quả khám cũng có hạn chế. Vì vậy, việc hợp tác với tập đoàn Y tế Parkway sẽ giúp nâng cao chất lượng chữa trị chân thương của các VĐV Việt Nam

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Thêm một cơ hội giúp các VĐV nhanh chóng vượt qua các chấn thương.(26/02/2008)