Ngày thi Văn hóa: thành công nhờ công tác phối hợp tốt

Ông Lâm Quang Thành – Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT TPHCM cho biết: Kết thúc ngày thi Văn hóa, không có sự cố nào xảy ra, mọi thí sinh đều đảm bảo đúng quy định khi vào phòng thi, các Giám sát, Giám thị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao… đó đều nhờ công tác chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp tốt giữa các ban, cụm thi, lực lượng an ninh, y tế…

Để tổ chức cho kỳ tuyển sinh năm nay, Trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã thành lập Hội đồng tuyển sinh từ rất sớm, triển khai nhanh chóng, chính xác các nhiệm vụ cụ thể.

Với tổng số 3078 hồ sơ dự thi, Nhà trường chuẩn bị 88 phòng thi tại 3 địa điểm: Trường THCS Linh Trung, Trường THCS Lê Qúy Đôn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Các địa điểm này tuy có cách xa (khoảng 3- 5 km) so với trường nhưng công tác tổ chức, điều hành của Hội đồng tuyển sinh tới từng địa điểm thi đều rất suôn sẻ và chính xác.

Sự chung tay của các ban, ngành liên quan giúp cho công tác tuyển sinh diễn ra an toàn(Ảnh: Hường Dương)

Về địa điểm thi Năng khiếu, cũng giống như các năm trước, các thí sinh ngoài nội dung thi năng khiếu chung và kiểm tra thể hình, các thí sinh sẽ dự thi ở 14 chuyên ngành tại các địa điểm nằm trong trường và Nhà trường cũng đã có những sơ đồ hướng dẫn cụ thể ngay tại Bản tin được đặt ở cổng trường.

So với kỳ thi tuyển sinh năm 2008 và 2009, số hồ sơ đăng ký dự thi giảm khoảng từ 4485 hồ sơ xuống còn 3078 hồ sơ. Số hồ sơ giảm mạnh như vậy chủ yếu là giảm hồ sơ ảo. Và số lượng thí sinh đến dự thi trong ngày thi văn hóa đã cho thấy tỷ lệ 74% cao hơn hẳn so với các năm trước. Thực tế này cũng giống các trường trong ngành như: Đại học TDTT Bắc Ninh, Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội hay Đại học TDTT Đà Nẵng. 

 

Một kỳ thi an toàn, nghiêm túc luôn là mục tiêu của Hội đồng tuyển sinh Nhà trường. Kết quả bước đầu về công tác tuyển sinh của trường Đại học TDTT TPHCM trong ngày thi đầu tiên đã minh chứng cho hiệu quả của công tác tập huấn trước đó. Đối với nội dung thi văn hoá, các cán bộ được tập huấn theo từng địa điểm cụ thể. Mỗi cán bộ coi thi đều được cấp tài liệu về quy chế và trách nhiệm. Kể cả việc xây dựng hiệu lệnh bắt đầu, kết thúc thi, tư thế tác phong của người cán bộ cũng như việc xây dựng phương án đánh số báo danh cho từng môn thi tại các địa điểm thi cũng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng.

 

Năm nay, ngoài 260 cán bộ, giảng viên, nhà trường còn huy động 72 sinh viên của các khoa tham gia việc coi thi văn hoá, và hơn 100 sinh viên tham gia làm nhiệm vụ ở nội dung thi năng khiếu chung và chuyên môn. Bên cạnh đó còn có gần 200 sinh viên tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự cho kỳ thi tại các địa điểm thi, lực lượng tình nguyện viên cũng được tăng cường tại các địa điểm thi và ngay tại trường.

 

Ngoài ra, để trách tình trạng ùn tắc giao thông, cấp cứu kịp thời các trường hợp thí sinh không đảm bảo sức khỏe, Nhà trường cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông đóng trên địa bàn Quận và chính quyền tại nơi có địa điểm thi.

Thái Dương – Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Ngày thi Văn hóa: thành công nhờ công tác phối hợp tốt