Môn Toán: không có thí sinh bỏ thi

Đó là con số mà Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT TPHCM vừa công bố trong buổi tổng kết nhanh khi kết thúc ngày thi đầu tiên. Nhìn chung, tình hình buổi thi tuyển sinh chiều nay diễn ra nghiêm túc, không có trường hợp thí sinh nào bị kỷ luật. Giờ thi được tiến hành theo đúng quy định, tinh thần, thái độ của người dự thi và coi thi tốt. Để đảm bảo đợt tuyển sinh được diễn ra an toàn, theo đúng quy định, Thanh tra tuyển sinh của Bộ VH,TT&DL đã thường xuyên kiểm tra từng phòng ở các địa điểm thi.

Tại kỳ thi năm 2010, duy nhất tại điểm thi trường Cao đẳng Cộng nghệ Thủ Đức có một trường hợp thí sinh đã bị mất giấy tờ, trong đó có cả chứng minh thư nhân dân. Nhưng ngay lập tức Tổ tuyển sinh tại trường đã giải quyết nhanh chóng, kịp thời, cho thí sinh ghi cam kết và vào thi đúng thời gian quy định.

Các thí sinh chăm chú làm bài thi (Ảnh: Hường Dương)

Đây là kết quả đáng mừng so với một số kỳ tuyển sinh trước, điển hình như kỳ thi tuyển năm 2008 - số thí sinh tham dự thi môn Toán đã giảm 38 thí sinh (môn sinh buổi sáng có 2.743 thí sinh dự thi) và ở cả 3 điểm thi đều có thí sinh bỏ thi. 

Quan sát ngoài cổng trường có thể nhận thấy rất nhiều phụ huynh với vẻ mặt lo lắng đang kiên nhẫn chờ đợi con em mình thi môn văn hóa cuối cùng. Sau buổi thi, nhiều thí sinh tỏ rõ sự thất vọng khi làm bài chưa tốt. Tuy nhiên, niềm hy vọng chưa hết vì còn  môn thi năng khiếu, trong khi đó nhiều thí sinh lại cảm thấy hài lòng khi làm môn này tốt hơn môn Sinh buổi sáng.

Thí sinh Nguyễn Thu Hồng là một trường hợp như thế. Hồng cho biết: "Sáng nay 50 câu của môn thi Sinh học em chỉ dám chắc mình làm được 40-50%. Nhưng môn Toán chiều nay thì hoàn toàn khác. Sau khi đọc xong đề chỉ cần 20 phút đầu tiên em đã làm xong câu 1. Nhìn chung đề Toán cũng không quá khó, bám sát chương trình học. Bây giờ, môn năng khiếu lại là nỗi lo chính của em. Môn nào làm được hay không thì cũng đã qua rồi. Chỉ có môn chưa thi là lo nhất vì không biết mình sẽ thực hiện các bài thi như thế nào?".

Kết thúc ngày thi văn hóa, các cán bộ tuyển sinh lại tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi năng khiếu sẽ diễn ra vào ngày mai (10/7) với 14 ngành: Điền kinh, Thể dục, Bơi, Bóng đá, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng bàn, Bóng chuyền, Cờ Vua, Võ thuật, Vật, Bắn súng, Quần vợt và Khiêu vũ Thể thao.

Thái Dương – Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Môn Toán: không có thí sinh bỏ thi