Trường ĐH TDTT TP Hồ Chí Minh: Buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế

Với 88 phòng thi được chia ra thành 3 địa điểm (1 – Trường THCS Linh Trung, 28 phòng; 2- Trường THCS Lê Qúy Đôn, 34 phòng và 3 – Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, 26 phòng), Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT TPHCM đã tổ chức, điều hành môn thi đầu tiên – Sinh học diễn ra nghiêm túc, theo đúng quy chế thi của Bộ.

Môn thi đầu tiên (Sinh học) đã diễn ra an toàn tuyệt đối
(Ảnh: T.Dương - T.Hường)
Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh Nhà trường, 74% thí sinh đã có mặt trong môn thi đầu tiên trên tổng số 3078 hồ sơ dự thi. Không có trường hợp thí sinh nào đến muộn, bị khiển trách hay đình chỉ. Như vậy, số lượng thí sinh năm nay đến dự thi trên tổng số hồ sơ đăng ký tăng hơn so với năm 2009 (66 %).

Do được nhắc nhở và nghe phổ biến quy chế tuyển sinh nên không có hiện tượng quay cóp hay mang tài liệu vào phòng thi, dù đây là môn có nội dung lý thuyết khá dài. Chưa có trường hợp thí sinh hoặc giám thị nào bị xử lý kỷ luật.

Ngay từ ngày hôm qua, các cán bộ tuyển sinh đã điều chỉnh một số trường hợp bị nhầm lẫn, sai sót về số báo danh hoặc phòng thi. Tuy nhiên, do chủ quan một số ít thí sinh vẫn chưa kiểm tra lại hoặc hôm nay mới đến đăng ký. HĐTS nhà trường đã kịp thời giải quyết và xử lý, điều chỉnh những thay đổi này trước giờ thi theo quy định của Bộ GD và ĐT, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Theo ghi nhận của chúng tôi, công tác giao, nhận đề thi được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và an toàn. Ngay từ sáng sớm, một đoàn xe được bảo vệ bởi lực lượng an ninh đã áp tải đề thi về đúng nơi quy định, đảm bảo tuyệt mật và phát đề đúng giờ. Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự tại các địa điểm thi nhìn chung tốt, không có hiện tượng lộn xộn trước cổng trường. Tuy nhiên, vào thời điểm tập trung và kết thúc môn thi, do số lượng thí sinh và phụ huynh đi kèm đông, ý thức chấp hành luật lệ giao thông chưa tốt đã tràn xuống lòng đường, gây ra ách tắc giao thông cục bộ.

Rất đông người nhà cácthí sinh tập trung trước cổng trường
THCS Lê Quý Đôn - 1 trong 3 địa điểm thi văn hóa của trường ĐH TDTT TP.HCM (Ảnh: T.Dương - T.Hường)

Người dự thi cảm thấy căng thẳng đã đành, nhưng ngay người nhà các thí sinh cũng lo âu không kém. Cô Nguyễn Thị Nga (quê ở Bạc Liêu) có con gái dự thi vào trường cho biết "Cháu nhà tôi rất thích thể thao, kể từ ngày đi tập ở Câu lạc bộ Khiêu vũ nó đã ấp ủ  mơ ước được trở thành sinh viên thể thao. Không biết cháu làm bài có tốt không vì nó nói chỉ sợ môn Sinh thôi, còn Toán không lo lắm.

Dư âm trận Bóng đá giữa Đức và Tây Ban Nha cũng như những dự đoán về tỷ số, đội giành chiến thắng trong trận chung kết World 2010 có lẽ là câu chuyện được các bậc phụ huynh bàn tán nhiều nhất trong khi chờ đợi các thí sinh làm bài. Những câu chuyện phiếm ấy những tưởng phần nào giúp các phụ huynh giảm bớt căng thẳng trong thời gian chờ đợi con, em mình thi môn thi đầu tiên. Tuy nhiên, hình như lúc nào ánh mắt của các bậc phụ huynh cũng hướng vào phía trường thi và những câu hỏi kiểu như: sắp hết giờ chưa nhỉ ? được bao nhiêu phút rồi? hhông biết đề thi khó hay dễ? Giám thị coi chặt không không biết? … liên tục được cất lên.

Thái Dương – Thịnh Hường       
 

Ảnh trong bài
  • Trường ĐH TDTT TP Hồ Chí Minh: Buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế