Trường Đại học TDTT TPHCM: Quán triệt tinh thần công điện của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ngày 8/7, các thí sinh trên cả nước bắt đầu làm thủ tục dự thi để bước vào đợt II kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2010 dành cho các khối B, C, D và còn lại. Tính đến hết ngày hôm qua, Trường Đại học TDTT TPHCM số lượng thí sinh đến đăng ký dự thi chiếm 74% trên tổng số hồ sơ tham dự.

Các thí sinh xem sơ đồ phòng thi trong ngày đầu tập trung
(Ảnh: T.Dương - T.Hường)
Theo nhận định từ Hội đồng tuyển sinh của Nhà trường, con số này đã phản ánh đúng thực trạng của kỳ tuyển sinh năm nay trên cả nước, số hồ sơ ảo giảm đáng kể so với những năm trước đã giúp cho công tác chuẩn bị tuyển sinh của các trường tránh được những lãng phí từ khâu thuê địa điểm thi, nhân lực phục vụ…

Đề thi đợt II cũng do Ban đề thi của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) làm với giảng viên, giáo viên THPT và Đại học ra theo chương trình phân ban. Cấu trúc đề thi, ngoài phần bắt buộc sẽ có phần tự chọn ra theo chương trình nâng cao và chuẩn (trừ đề môn ngoại ngữ không có phần tự chọn). Thí sinh chỉ được làm một trong hai phần, nếu làm cả hai phần coi như phạm quy không được chấm điểm. Các quy định về việc cấm mang theo điện thoại di động, tài liệu, phao thi… vào phòng thi đã được Hội đồng tuyển sinh của Nhà trường quán triệt và phổ biển tới từng cán bộ Gíam sát, coi thi, phục vụ tại buổi phổ biến quy chế thi.

Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh đang giúp các thí sinh hoàn tất các thủ tục trước ngày thi (Ảnh: T.Dương - T.Hường)

Được biết, công tác chuẩn bị cho đợt II kỳ thi tuyển sinh Đại học  đã được Nhà trường đẩy mạnh từ nhiều tháng nay. Và để đối phó với hiện tượng thời tiết nắng nóng, 3 địa điểm thi của Nhà trường đều huy động tối đa các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt để tạo điều kiện cho thí sinh. Ngành điện TP HCM cũng đảm bảo duy trì và cấp điện đủ cho các khu vực thi, in sao đề.   

Quán triệt tinh thần công điện của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, Hội đồng thi Trường Đại học TDTT TPHCM đã ngay lập tức họp bàn để phân tích, rút kinh nghiệm từ công tác tuyển sinh của các trường khác trong địa bàn để tránh gặp phải trong công tác tuyển sinh của Nhà trường. Trong đó đặc biệt lưu ý tới điểm thi, phòng thi, cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực, các phương án quản lý, sử dụng và phân phối đề thi. Trong quá trình in sao phải cử người đọc, đối chiếu với đề thi gốc trên đĩa CD và đề thi in từ đĩa CD. Đề thi phải được in rõ ràng, chính xác, đủ số lượng cho thí sinh. Đồng thời, phổ biến kỹ cho cán bộ coi thi các qui định của Quy chế thi, nhất là cán bộ coi thi lần đầu, không để bị vi phạm và xử lý, không để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh. Đối với tất cả vi phạm quy chế đều bị lập biên bản và đình chỉ thi.

Thái Dương – Thịnh Hường

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT TPHCM: Quán triệt tinh thần công điện của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo