Đội ngũ sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sư Phạm TDTT Hà Nội với công tác tuyển sinh Đại học năm 2010

Nhằm hướng tới một kỳ tuyển sinh “gọn nhẹ - hiệu quả - thiết thực”, tại kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2010, ngoài sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, đoàn thể, Trường Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đặc biệt đề cao vai trò của lực lượng Đoàn viên thanh niên trong công tác tuyển sinh của Nhà trường.

Trong gần một tháng qua, các sinh viên tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh Đại học năm 2010 của Trường đã đi liên hệ và vận động nhiều người dân cung cấp thông tin về nhà trọ cho thí sinh, đề phòng trường hợp KTX hết chỗ ở. Những thông tin về nhà trọ đã được Đoàn thanh niên tập hợp thành “Cẩm nang nhà trọ” - tài liệu tư vấn của các đội tình nguyện viên tại các địa điểm thi. Hàng ngày cắt cử từ 3 đến 6 sinh viên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ được phân công tại khu vực cổng trường. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên còn cử từ 6 đến 8 sinh viên tình nguyện làm công tác trật tự  24/24 giờ trong khu vực KTX nhằm đảm bảo an toàn và giúp đỡ cho thí sinh đến ôn thi, đồng thời chuẩn bị các tài liệu thông tin về nhà ở để phát cho sĩ tử về thi.

Đặc biệt, trong chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2010” tại nhà Trường, Đoàn thanh niên đã đề ra một sáng kiến mới, đó là vào các thời điểm cận kề ngày thi, BCH Đoàn trường sẽ cử sinh viên tình nguyện trực tiếp đón thí sinh tại bến xe Yên Nghĩa để hướng dẫn, thí sinh và phụ huynh ngay sau khi xuống xe, đồng thời thiết lập đường dây nóng để thí sinh và phụ huynh có thể chủ động tìm gặp sinh viên tình nguyện bất kể thời gian nào trong ngày.

Công tác Y tế và đảm bảo nguồn điện trong thời gian diễn ra tuyển sinh cũng là những vấn đề mà nhà Trường hết sức quan tâm. Theo đó, Trạm y tế nhà Trường đã lên kế hoạch bố trí tại mỗi điểm thi 1 cán bộ y tế và triển khai việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm; lên phương án chuẩn bị điều kiện điện lưới tốt nhất cho kỳ thi như: ngoài việc gửi công văn đề nghị Điện lực quận Hà Đông giúp đỡ điều phối đảm bảo nguồn điện phục vụ trong suốt thời gian tổ chức các kỳ thi, nhà trường đã chủ động chuẩn bị máy phát điện phòng sự cố mất điện đột xuất.

NPV Hà Nội_Bắc Ninh

Ảnh trong bài
  • Đội ngũ sinh viên tình nguyện Trường Đại học Sư Phạm TDTT Hà Nội với công tác tuyển sinh Đại học năm 2010