Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: Tập huấn nghiệp vụ và phổ biến quy chế coi thi cho cán bộ làm nhiệm vụ kỳ thi tuyển sinh năm 2010

Sáng ngày 07/7/2010, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ và phổ biến quy chế coi thi cho cán bộ làm nhiệm vụ tại kỳ thi tuyển sinh năm 2010.

Toàn cảnh buổi tập huấn (Ảnh: Thu Thanh)
Nội dung buổi tập huấn nhằm quán triệt tinh thần nội dung của Quy chế tuyển sinh, các quy trình làm việc của cán bộ coi thi, ban thư ký, giám sát, các lực lượng bảo vệ, phục vụ….cụ thể như: hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi, cách đánh số báo danh, phát đề, thu bài, các công việc, nhiệm vụ của giám thị 1, giám thị 2… Những thông tin này cũng sẽ được in, sao và phát cho từng giám thị coi thi để sử dụng trong suốt thời gian thi.

Đặc biệt, Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã quán triệt chặt chẽ  đối với  tất cả cán bộ tham gia công tác tuyển sinh và thí sinh không mang theo điện thoại di động, phương tiện thông tin liên lạc khác trong khu vực thi. Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi điểm thi chỉ được sử dụng một điện thoại cố định hoặc 1 điện thoại di động do điểm trưởng trực tiếp quản lý và chỉ sử dụng khi thật cần thiết ngay tại phòng trực của điểm thi.

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Quang Doanh – Phó chủ tịch Hội đồng tuyển sinh nhà trường đã yêu cầu các giám thị và cán bộ tham gia phục vụ kỳ thi phải nghiêm túc thực hiện các quy định về quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh những quy định chung về quy chế tuyển sinh, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng cũng đặc biệt quan tâm đến những lưu ý theo công điện khẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo như: Cán bộ coi thi phải phổ biến kỹ cho thí sinh quy chế thi trong buổi làm thủ tục dự thi; nhắc nhở và không cho thí sinh mang các tài liệu, vật dụng trái phép vào phòng thi, đặc biệt là điện thoại di động khi làm thủ tục vào phòng thi; Cán bộ coi thi chỉ được ký vào giấy thi và giấy nháp của thí sinh sau khi thí sinh đã ghi đầy đủ họ tên, số báo danh và các mục cần thiết khác trên tờ giấy thi và giấy nháp. Cán bộ coi thi tuyệt đối không được để nhầm lẫn, thất lạc, mất mát bài thi của thí sinh. Tất cả các trường hợp làm mất mát, thất lạc bài thi của thí sinh đều phải xử lý nghiêm túc, theo đúng quy định của quy chế.

Thu Thanh

 

Ảnh trong bài
  • Trường Đại học TDTT Đà Nẵng: Tập huấn nghiệp vụ và phổ biến quy chế coi thi cho cán bộ làm nhiệm vụ kỳ thi tuyển sinh năm 2010