Quảng Nam: 143 VĐV lọt vào vòng 2 cuộc thi tuyển chọn VĐV năng khiếu Bóng đá

Tiếp tục thực hiện Chương trình Giấc mơ sân cỏ, sáng ngày 30/6, tại Quảng Nam đã diễn ra cuộc thi tuyển chọn V ĐV năng khiếu Bóng đá do Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Nam, Học viện Bóng đá Aprise phối hợp tổ chức.

Các cầu thủ nhí được đại diện BTC hướng dẫn và phổ biến  các vấn đề liên quan trước khi bước vào cuộc tuyển chọn (Ảnh: VH)
Đã có tổng số 183 cầu thủ nam lứa tuổi từ 13 - 15 (sinh từ năm 1995 - 1997) thuộc các huyện: Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành đăng ký dự thi. Sau những bài thi về thể lực cũng như các yếu tố chuyên môn, đã có 143 em được chọn dự thi vòng 2 (sẽ được tổ chức vào ngày 16/7, do các chuyên gia đến từ Học viện Aprise trực tiếp kiểm tra). 3 cầu thủ xuất sắc nhất sẽ được chọn sang học tập tại Học viện Bóng đá Aprise.

Năm 2009, chương trình này cũng được thực hiện tại Quảng Nam với trên 1000 thí sinh dự thi. Đây được coi là một trong những địa phương có số VĐV dự thi đông nhất so với các địa phương tham gia chương trình. Kết quả, BTC đã chọn ra 176 cầu thủ xuất sắc tham dự vòng 2

Chương trình “Giấc mơ sân cỏ” là Dự án phát triển Bóng đá trẻ quốc tế được triển khai từ năm 2007 nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng Bóng đá trẻ cho các nền Bóng đá ở Châu Phi, Châu Á và Nam Mỹ. Đến nay, chương trình đã phát triển ra 12 quốc gia, trong đó đây là lần thứ 3 Việt Nam tham gia và là một trong hai nước của Châu Á (cùng với Thái Lan lần đầu tiên) được hưởng chương trình này. Những thí sinh được tuyển chọn sẽ được Học viện Aspire đào tạo miễn phí (ăn, ở) về chuyên môn cũng như văn hóa cho các em trong vòng 3 năm. Sau khi hoàn thành khóa học, các em sẽ trở lại phục vụ cho những đội Bóng của nước mình.

VH

Ảnh trong bài
  • Quảng Nam: 143  VĐV lọt vào vòng 2 cuộc thi tuyển chọn VĐV năng khiếu Bóng đá