Lớp Bồi dưỡng kiến thức Hội nhập quốc tế ngành VH,TT&DL

Nằm trong chương trình hoạt động của Bộ VH,TT&DL, trong 2 ngày (29 - 30/6), tại Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý VH,TT&DL đã diễn ra khóa học "Bồi dưỡng kiến thức Hội nhập quốc tế ngành VH,TT&DL", Khóa học được tổ chức với sự phối hợp giữa Bộ VH,TT&DL, tổ chức USAID (Hoa Kỳ) và dự án STAR Vietnam.

Tham dự khóa đào tạo là các cán bộ, giảng viên, chuyên viên các đơn vị, các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ. Trong chương trình đạo tạo các học viên đã được giới thiệu một số chuyên đề xoay quanh những lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, bản quyền tác giả trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Tiến sĩ  Jim Riedel - cố vấn cao cấp của dự án Star Việt Nam giới thiệu chuyên đề "Một góc nhìn vè hội nhập kinh tế quốc tế: Những bài học từ 2 cuộc khủng hoảng"; GS.TS Nguyễn Xuân Kính - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa giới thiệu chuyên đề: "Vấn đề hội nhập quốc tế về văn hóa ở Việt Nam"; ông Đỗ Khắc Chiến - nguyên Cục phó Cục Bản quyền tác giả với chuyên đề: "Các cam kết WTO trong lĩnh vực văn hóa", "Vấn đề bản quyền tác giả trong quá trình hội nhập" và GS.TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng viện Kinh tế Việt Nam giới thiệu chuyên đề: "WTO và tầm nhìn mới cho Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế".

Thông qua chương trình đào tạo, các học viên có dịp tìm hiểu kỹ hơn những cơ hội và thách thức trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi nền kinh tế thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng và chưa có dấu hiệu kết thúc. Những kiến thức thu được thông qua khóa đào tạo này sẽ giúp mỗi cán bộ, giảng viên nâng cao hiệu quả làm việc, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Lớp Bồi dưỡng kiến thức Hội nhập quốc tế ngành VH,TT&DL