Trung tâm Công nghệ cao phục vụ Olympic 2008 tại Bắc Kinh chính thức hoạt động(05/11/2007)

Trung tâm này sẽ đi vào hoạt động trong suốt thời gian diễn ra TVH và cũng sẽ tiếp tục được sử dụng khi TVH kết thúc.

Toà nhà Kỹ thuật số Bắc Kinh toạ lạc trên một diện tích vài trăm mét vuông ở phía tây bắc SVĐ quốc gia (SVĐ chính thức của TVH), đây cũng là trung tâm chính truyền đi các số liệu, thông tin nghe, nhìn từ 37 địa điểm thi đấu trên toàn quốc trong quá trình diễn ra Olympic 2008. Trung tâm này sẽ nhận các hình ảnh trực tiếp truyền về từ các địa điểm thi đấu.

Theo một kỹ sư CNTT của Trung tâm, với 11 tầng lầu và 2 tầng hầm, Trung tâm sẽ trở thành nơi giải quyết chính trong các sự kiện khẩn cấp sau này. Tại đây, có thể kết nối với hệ thống điện thoại di động, hệ thống liên lạc của chính phủ và lực lượng an ninh bằng hệ thống cáp và mạng không dây. Đó chính là một trong những yếu tố góp phần làm nên tiêu chuẩn của một trung tâm phục vụ trong các trường hợp khẩn cấp

Với 5 nhà cung cấp dịch vụ Internet và Telecom, các chuyên gia cho biết một hệ thống này có khả năng đảm bảo thông suốt trong quá trình kết nối thông tin kể cả trường hợp bị tấn công.

Theo một chuyên gia thông tin điện tử Trường Đại học Beihang (Bắc Kinh), Jianwei Liuso, nếu so sánh với nước Mỹ, nơi mà 100% hoạt động liên lạc qua điện thoại và 80% qua web luôn bị kiểm soát chặt chẽ thì Trung Quốc chưa có được những kỹ thuật tiên tiến như vậy.

Tuy nhiên vấn đề kiểm soát các hoạt động thông qua mạng Internet còn phụ thuộc rất nhiều vào việc người dân và các chuyên gia CNTT có thể nhận thức đúng đắn về luật pháp cũng như hướng các hoạt động này theo đúng quy định của pháp luật

Hà Phương (beijing 2008)
 

Ảnh trong bài
  • Trung tâm Công nghệ cao phục vụ Olympic 2008 tại Bắc Kinh chính thức hoạt động(05/11/2007)