Biên tập viên phát thanh và truyền hình tại Olympic 2008 sẽ sử dụng công nghệ mới(02/10/2007)

Công nghệ mới sẽ được đưa vào phục vụ công tác phát thanh và truyền hình tại Olympic 2008. Thông qua đây các Biên tập viên (BTV) cũng sẽ nhận được những thông tin chính xác nhất từ các địa điểm thi đấu.

Trưởng Ban Điều hành công tác truyền thông tại Olympic Bắc Kinh, Manolo Romero cho biết: "Mặc dù tại mỗi kỳ Olympic, kỹ thuật mới đều được áp dụng tuy nhiên trình độ công nghệ hiện nay đã phát triển hơn rất nhiều so với 20, 30 năm trước"

Lấy Olympic Bắc Kinh làm ví dụ. Các sản phẩm đòi hỏi phải có độ chính xác cao. Ban tổ chức sẽ sử dụng hệ thống mạng và điện thoại di động cũng như hệ thống máy theo dõi công nghệ mới. Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống này được sử dụng cùng với hệ thống truyền thông mới.

Kỹ thuật mới sẽ giúp cho các BTV có thể nhận được tín hiệu một cách nhanh chóng nhất, tạo điều kiện thuận lợi trong việc biên tập tin tức phục vụ TVH.

Đơn vị đăng cai công tác truyền thông tại Olympic và Paralympic 2008 cũng sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo tín hiệu tới các hãng truyền thông trên toàn thế giới cũng như thảo luận kế hoạch, thiết kế, xây dựng, lắp đặt, vận hành tại Trung tâm phát thanh, truyền hình quốc gia và tại các địa điểm thi đấu của Olympic và Paralympic 2008.

Tại sự kiện thể thao lớn nhất được tổ chức tại Bắc Kinh lần này, lần đầu tiên các hãng truyền hình Trung quốc như truyền hình trung ương Trung Quốc và truyền hình Bắc Kinh cũng sẽ tham gia phối hợp giúp sức cho công tác này. Mặc dù chưa được thế giới biết đến thế nhưng nhân viên của các hãng truyền hình và phát thanh của Trung Quốc luôn luôn học hỏi những kỹ thuật mới trong công việc và chất lượng của các hãng truyền thông Trung Quốc cung cấp cũng có thể so sánh với nhiều hãng khác trên thế giới.

Nhóm kỹ thuật viên phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008 đã từng làm việc và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm tại Athens 2004, và chắc chắn rằng họ cũng sẽ làm tốt tại Bắc Kinh.

Sau sự kiện này, các sản phẩm liên quan tới truyền thông của Trung Quốc sẽ có được rất nhiều lợi thế và cả người tiêu dùng Trung Quốc cũng vậy

Phương My (theo beijing 2008)
 

Ảnh trong bài
  • Biên tập viên phát thanh và truyền hình tại Olympic 2008 sẽ sử dụng công nghệ mới(02/10/2007)